+Aa-
    Zalo

    Tin tưởng bạn trai quen qua mạng, cô gái bị lừa 1,2 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đang phối hợp với các cơ quan chuyên môn xác minh, điều tra một vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiểm đoạt tài sản.

    Tri thức trực tuyến cho biết Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) mới đây đã nhận được đơn trình báo của chị L. (29 tuổi, quê huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) về một vụ việc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

    Cụ thể, theo thông tin từ công an, vào tháng 8, chị L. đã quen một người đàn ông tự giới thiệu quốc tịch Trung Quốc qua mạng xã hội. Sau một thời gian nói chuyện hai người nảy sinh quan hệ tình cảm nhưng chỉ liên lạc qua mạng.

    Sau đó, người này đã rủ chị L. đầu tư mua vàng ảo và gửi cho chị 1 đường link. Vì tin tưởng bạn trai nên chị L. đã đóng 1,2 tỷ đồng vào tài khoản qua liên kết này.

    lua dao qua mang1
    Ảnh minh hoạ

    Tuy nhiên, khi chị L. muốn rút tiền thì không thành công. Cùng thời điểm này, chị bị mất liên lạc với người đàn ông quốc tịch Trung Quốc trên. Nghi ngờ mình bị lừa, ngày 14/9, chị L. đã đến trình báo vụ việc với Công an phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm.

    Hiện lực lượng Công an quận Bắc Từ Liêm đang phối  với các cơ quan chuyên môn xác minh, điều tra vụ việc. 

    Công an TP Hà Nội đã khuyến cáo người dân đây là thủ đoạn lừa đảo, người dân cần cảnh giác, tránh mắc bẫy. Theo nhà chức trách, với người lạ trên mạng, người dân không nên cung cấp các thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP. Nếu được gửi đường link lạ và dụ dỗ đăng nhập vào những tài khoản liên quan đến ngân hàng hay mạng xã hội, người dân cần lưu ý, vì đó có thể là những website lừa đảo.

    Trước đó, đã có nhiều vụ việc lừa đảo qua mạng, dụ dỗ đầu tư tiền ảo, vàng ảo được phát hiện. Cụ thể, theo báo Tiền Phong hồi tháng 1 vừa qua, Phòng cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng đã tiếp nhận một số đơn tố giác của người dân tố cáo bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến hàng tỷ đồng thông qua việc đầu tư tiền ảo. Điển hình như chị L.H.T.T. đầu tư hơn 1,4 tỷ đồng, chị V.A. đầu tư hơn 60.000 USD, chị K.H. đầu tư hơn 5,9 tỷ đồng…

    Trong đó, những kẻ lừa đảo thường tự giới thiệu là người nước ngoài thành đạt ở Trung Quốc, Hong Kong, Singapore…kết bạn làm quen với các cô gái Việt Nam, sau đó yêu cầu các cô chuyển sang liên lạc qua các ứng dụng khác như Zalo, Line…

    Sau thời gian trò chuyện và tạo sự tin tưởng, những người này bắt đầu dụ nạn nhân đầu tư trên sàn giao dịch tiền điện tử Binance và sàn đầu tư SGX để kiếm thêm thu nhập.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuong-ban-trai-quen-qua-mang-co-gai-bi-lua-1-2-ty-dong-a514157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan