+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/10: Đoàn tăng T-72 Syria bắn phá tuyến phòng ngự phiến quân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/10: Đoàn tăng T-72 Syria bắn phá tuyến phòng ngự phiến quân; Quân đội Syria hủy diệt khủng bố IS trên chiến trường Hama;...

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 14/10: Đoàn tăng T-72 Syria bắn phá tuyến phòng ngự phiến quân; Quân đội Syria hủy diệt khủng bố IS trên chiến trường Hama;...

    Đoàn tăng T-72 Syria bắn phá tuyến phòng ngự phiến quân

    [presscloud]17315[/presscloud]

    Video: Đoàn tăng T-72 Syria bắn phá tuyến phòng ngự phiến quân ở Idlib. Nguồn: AMN

    Hình ảnh được công bố cho thấy, đội hình xe tăng T-72 của Quân đội Ả Rập Syria (SAA) nối đuôi nhau tiến vào khu vực với nhiều tòa nhà chung cư ở phía Đông Nam tỉnh Idlib - nơi lực lượng phiến quân đang ẩn náu và sử dụng làm nơi phát động những đợt tấn công về phía SAA.

    Bị tấn công bởi đội hình xe tăng, các tay súng phiến quân đã chống trả yết ớt bằng những khẩu súng trường. Không rõ số lượng thương vong của phiến quân nhưng phía SAA tuyên bố, toàn bộ tay súng phiến quân ẩn náu trong khu vực đã bị đánh bại.

    Được biết, SAA hiện đang đẩy mạnh chiến dịch tiến công tới thành phố Ma'arat al-Nu'man sau khi giải phóng các thị trấn Ma'ar Shamshah và Talmenes ở Idlib. Bính sĩ Chính phủ Syria hiện chỉ cách trung tâm thành phố chưa tới 700m.

    Quân đội Syria hủy diệt khủng bố IS trên chiến trường Hama

    Quân đội Syria đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố IS ở Hama. Ảnh: AMN.

    Theo Al Masdar News, Quân đội Syria đã tiến hành cuộc tấn công dữ dội nhằm vào nhóm khủng bố IS gần thị trấn Uqayribat hôm 11/10, qua đó tiêu diệt nhiều tay súng khủng bố và thu giữ vũ khí của bọn chúng.

    "Đợt phản công của lực lượng chính phủ Damascus diễn ra sau khi các tay súng phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sử dụng khu vực xung quanh Uqayribat để chi viện cho nhóm cũng như tiến hành một số cuộc tấn công chống lại Quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) ở Hama", AMN đưa tin.

    Nguồn tin cho biết thêm, Quân đội Syria đã áp dụng các biện pháp mới ở Homs và Hama nhằm tăng cường an ninh cũng như ngăn chặn các nhóm khủng bố gây thiệt hại tại các khu vực xung quanh hai tỉnh này.

    Trong diễn biến liên quan, trong tuần này, Không quân Nga tiếp tục mở cuộc không kích dữ dội nhằm vào các căn cứ của phiến quân IS tại các tỉnh Raqqa, Homs và Hama.

    "Cụ thể, các chiến đấu cơ Nga nhắm vào những khu vực tập trung nhiều phần tử khủng bố IS nằm giữa Al-Resafa (Raqqa), Uqayribat (Hama) và Al-Sukhnah (Homs), gây tổn thất cho bọn chúng", AMN đưa tin.

    Mỹ tiếp tục xây dựng căn cứ quân sự mới ở Đông Syria

    Mỹ tiếp tục xây dựng một căn cứ quân sự ở Syria. Ảnh minh họa

    Al-Masdar News ngày 12/10 đưa tin: Quân đội Mỹ đã bắt đầu xây dựng một căn cứ quân sự mới tại thị trấn Al-Baghouz ở vùng nông thôn phía Đông Nam tỉnh Deir Ezzor của Syria.

    Một phóng viên Sputnik ở tỉnh Al-Hasakah dẫn các nguồn tin địa phương ở vùng nông thôn Deir Ezzor cho biết, quân đội Mỹ đã bắt đầu thiết lập một căn cứ quân sự mới ở vùng nông thôn Al-Baghouz cách đây vài ngày.

    "Những bước đầu tiên trong việc thành lập căn cứ là trang bị một sân bay trực thăng để đảm bảo nguồn cung cấp hậu cần cho căn cứ. Quân đội Mỹ cũng đã triển khai Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) đến một số điểm xung quanh căn cứ, sẵn sàng bảo vệ khu vực này", nhiều nguồn tin địa phương ngày 12/10 cho biết.

    Đây được cho là căn cứ có ý nghĩa chiến lược quan trọng vì nó nằm trên biên giới Syria-Iraq. Như vậy, tính đến thời điểm này, số lượng căn cứ của Mỹ ở Deir Ezzor đã tăng lên đến con số 4, cả ở phía Đông và phía Tây sông Euphrates, và là căn cứ thứ 9 ở miền Đông Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-1410-doan-tang-t-72-syria-ban-pha-tuyen-phong-ngu-phien-quan-a342440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan