+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 16/10: Nga hé lộ chiến thuật tấn công của Không quân Israel

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 16/10: Nga hé lộ chiến thuật tấn công của Không quân Israel; Phát hiện mảnh vỡ F-16 của Israel ở Syria;...

    Nga hé lộ chiến thuật tấn công của Không quân Israel

    Tổ chức quan sát nhân quyền tại Syria cáo buộc Israel hôm 13/10 đã không kích vào thành phố Palmyra, miền Trung Syria khiến 9 binh sĩ thuộc lực lượng thân chính phủ Syria thiệt mạng. Trong đó có 4 người Syria và 5 người còn lại chưa rõ quốc tịch.

    Tuy nhiên, hãng thông tấn Syria (SANA) dẫn một nguồn tin quân sự cho biết, Israel đã không kích tháp truyền thông và nhiều vị trí khác tại thành phố Palmyra, chỉ khiến 1 binh sĩ thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 16 10 2021 01
    Chiến đấu cơ F-16 của Israel. Ảnh: Press TV

    Trang Times of Israel dẫn lời Đô đốc Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm hòa giải của Nga tại Syria cho rằng, Israel đã điều 4 chiến cơ F-16 thực hiện vụ tấn công.

    Theo Đô đốc Vadim Kulit, sở dĩ lãnh đạo quân đội Syria không sử dụng hệ thống phòng không để ngăn chặn máy bay Israel vì "tại thời điểm đó có 2 máy bay dân sự xuất hiện trong khu vực tấn công của hệ thống".

    Đây không phải lần đầu tiên Nga cáo buộc Israel sử dụng máy bay dân sự để che mắt các lực lượng phòng không Syria.

    Cách đây 3 năm, Moscow cáo buộc Israel dùng máy bay Nga làm “lá chắn” dẫn tới vụ việc một máy bay do thám của Nga gặp nạn, khiến 15 thành viên trong tổ bay thiệt mạng. Tuy Israel bác bỏ cáo buộc nhưng sự việc vẫn kéo theo tranh cãi gay gắt giữa Moscow và Têm Aviv.

    Về phía Israel, nước này chưa lên tiếng về vụ tấn công.

    Phát hiện mảnh vỡ nghi là F-16 của Israel ở Syria

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 16 10 2021 02
    Mảnh vỡ được cho là của chiến đấu cơ F-16 Israel. Ảnh: Avia-pro

    Tại lãnh thổ của tỉnh Homs của Syria, sau cuộc tấn công mới nhất do lực lượng Phòng vệ quốc gia Israel (IDF) đã tìm thấy những mảnh vỡ khá lạ từ máy bay chiến đấu F-16 của Israel.

    Ban đầu người ta tưởng mảnh vỡ liên quan đến một tên lửa chưa nổ, nhưng đây lại là thành phần của một máy bay chiến đấu Israel.

    Trong những hình ảnh được đưa ra, có thể thấy một trong những mảnh vỡ được chụp từ nhiều góc độ. Bên cạnh đó, các nhà báo của Avia.pro xác nhận đây là các thùng nhiên liệu bên ngoài của máy bay chiến đấu F-16 của Israel.

    Đêm hôm trước, không có một cuộc phản công nào được cho là diễn ra đối với máy bay chiến đấu của Israel, nhưng Lực lượng Phòng vệ Israel đã ra lệnh xả các thùng nhiên liệu trong trường hợp máy bay chiến đấu bị hệ thống phòng không S-300 của Syria tấn công.

    Theo các chuyên gia, sự hiện diện của các thùng nhiên liệu, thậm chí là thùng rỗng, cũng làm tăng đáng kể tín hiệu radar của bất kỳ máy bay nào. Phi công của máy bay Israel có thể đã nhận được cảnh báo từ hệ thống trên máy bay về việc nhắm mục tiêu tên lửa, do đó đã bỏ các thùng nhiên liệu này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-16-10-2021-nga-he-lo-chien-thuat-tan-cong-cua-khong-quan-israel-a516390.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan