+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria: Israel không kích vùng biên giới Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/2/2022: Israel không kích vùng biên giới Syria; Video Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát tập trận ở Syria;...

    Israel không kích vùng biên giới Syria

    Tờ Jerusalem Post dẫn truyền thông nhà nước Syria đưa tin, sáng 23/2, Israel đã bắn một số tên lửa đất đối đất từ ​​Cao nguyên Golan tới các địa điểm ở Madinat al-Baath và Rwihinah thuộc Quneitra gần biên giới, gây ra một số thiệt hại về vật chất.

    Đây là cuộc tấn công thứ 2 mà phía Syria đã cáo buộc Israel thực hiện trong một tuần. Ngày 17/2, một số địa điểm đã bị tên lửa đất đối đất tấn công gần Zakyah, phía Nam Damascus. Theo truyền thông Syria, mục tiêu bị tấn công là các kho chứa hàng do lượng dân quân Iran kiểm soát.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 2 2022 01
    Một vụ không kích của Israel vào Syria. Ảnh minh họa

    Hai tuần trước, đài truyền hình nhà nước Syria đưa tin, các lực lượng phòng không của nước này đã bắn hạ nhiều tên lửa tấn công của Israel nhằm vào thủ đô Damascus khiến một binh sĩ và 5 dân thường thiệt mạng. Phía Israel thông báo đã tấn công đáp trả nhằm vào các khẩu đội tên lửa đất đối không và hệ thống radar ở Syria.

    Đầu tuần này, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã lên án các cuộc không kích của Israel vào Syria, đồng thời cảnh báo rằng những cuộc tấn công này có thể dẫn đến leo thang căng thẳng trong khu vực. Về phần mình, Ngoại trưởng Syria Faisal Mikdad cũng cảnh báo rằng nước này sẽ đáp trả các cuộc tấn công của Israel.

    Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát tập trận

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 15/2 thông báo. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria và thị sát các cuộc tập trận của Hải quân Nga ở Địa Trung Hải.

    tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-2-2022-02.mp4

    Video Bộ trưởng Quốc phòng Nga thị sát tập trận ở Syria. Nguồn: Sputnik

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, cuộc tập trận của Hải quân Nga ở phía đông Biển Địa Trung Hải nằm trong chuỗi các cuộc tập trận trên các vùng biển quan trọng ở đại dương và biển tiếp giáp với Nga.

    Tại điểm phục vụ hậu cần của Hải quân Nga ở Tartus, Syria, Bộ trưởng Shoigu đã nghe báo cáo của Tổng Tư lệnh Hải quân, Đô đốc Nikolai Evmenov về việc thực hiện các bài tập phối hợp chiến đấu giữa các tàu và máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga để đánh bại tàu địch cũng như các mục tiêu giả định khác.

    Hơn 15 tàu chiến của các hạm đội Thái Bình Dương, Phương Bắc và Biển Đen đã tham gia tập trận ở Địa Trung Hải, trong đó có tàu tuần dương tên lửa Varyag và Marshal Ustinov, các khinh hạm Đô đốc Kasatonov và Đô đốc Grigorovich cùng các tàu chống ngầm cỡ lớn. Nhiều tàu hộ tống cũng như hơn 30 máy bay của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga tham gia sự kiện này.

    Trong cuộc tập trận, các lực lượng cũng luyện khả năng dò tìm tàu ​​ngầm nước ngoài, thiết lập quyền kiểm soát hàng hải ở Biển Địa Trung Hải và các chuyến bay bay qua.

    Được biết, Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu đặt ra nhiệm vụ cải thiện hơn nữa cơ sở hạ tầng của căn cứ hải quân ở Tartus của Syria. Bộ trưởng cũng thị sát căn cứ không quân Nga Hmeymim ở Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-2-2022-israel-khong-kich-vung-bien-gioi-syria-a529289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan