+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/9: Nga dải "thảm lửa" xuống Idlib trước ngày hẹn 1 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 24/9: Nga dải "thảm lửa" xuống Idlib trước ngày hẹn; Syria hạ gục liên tiếp 2 UAV Israel;...

    Nga dải "thảm lửa" xuống Idlib trước ngày hẹn

    Theo các thông tin mới nhất vừa được truyền thông Nga đăng tải, lực lượng không quân vũ trụ của quốc gia này, đã sử dụng trực thăng Ka-52 để tấn công vào tỉnh Idlib, Syria.

    Avia-pro cho biết, một loạt các vụ không kích đã được quân đội Nga thực hiện ở Idlib, khiến lực lượng phiến quân thân Thổ Nhĩ Kỳ đang hoạt động tại khu vực này chịu thiệt hại nặng.

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 9 2021 01
    Máy bay trực thăng K-52 của Nga. Ảnh: Avia-pro

    Giới quan sát cho biết đây là lần đầu tiên sau một thời gian dài, các trực thăng vũ trang Ka-52 của Nga được tung vào thực chiến tại khu vực Syria.

    Phía Nga khẳng định, trực thăng vũ trang Ka-52 có khả năng tấn công tiêu diệt mục tiêu từ khoảng cách rất xa, kèm theo đó là khả năng tự vệ, chống tên lửa vác vai hiệu quả.

    Điều này khiến cho lực lượng phiến quân khó có cơ hội gây thương tích cho các loại máy bay này, chứ chưa nói tới chuyện bắn hạ chúng.

    Cách đây ít ngày, Nga và Syria đã tuyên bô sẽ bắt đầu tấn công Idlib từ đầu tháng 10, yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ đưa các lực lượng do nước này "chống lưng" rời Idlib càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, Ankara khẳng định sẽ không lui quân, sẵn sàng tiếp đón mọi đợt tấn công từ Nga hoặc Syria.

    Thậm chí, Thổ Nhĩ Kỳ còn tăng cường thêm quân số, đưa thêm nhiều vũ khí hạng nặng tới khu vực Idlib để tăng cường hơn nữa các hoạt động quân sự ở khu vực này trong tương lai.

    Đây có thể là lý do quân đội Nga thực hiện một cuộc tấn công này sớm hơn "lịch hẹn" hẳn 1 tuần.

    Syria hạ gục liên tiếp 2 UAV Israel

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 24 9 2021 02
    Máy bay không người lái Heron TP của Israel. Ảnh: IAI

    Lực lượng Phòng vệ Israel mới đây đã báo cáo về việc mất một máy bay trinh sát không người lái (UAV) IAI Heron trên bầu trời Cao nguyên Golan.

    Bộ Quốc phòng Israel cho biết chiếc UAV nói trên bị rơi do trục trặc kỹ thuật khi hoạt động ở Syria. Tuy nhiên, các nguồn tin tại Damascus khẳng định máy bay đã bị trúng tên lửa 9M317 được phóng đi từ hệ thống phòng không Buk, đồng thời họ đã công bố bức ảnh chụp một chiếc máy bay không người lái rơi.

    thiệt hại của Không quân Israel với chiếc máy bay không người lái cỡ lớn IAI Heron được đánh giá là cực kỳ nghiêm trọng bởi đây là phương tiện rất tinh vi và đắt tiền.

    UAV trinh sát Heron đang được vận hành bởi lực lượng Không quân và Hải quân Israel, phiên bản trinh sát Heron 1 được trang bị radar tìm kiếm Elta và một bộ cảm biến quang điện tử gắn dưới mũi.

    Chiếc Heron 1 có tầm bay 350 km, trần bay 10 km, tốc độ tối đa 207 km/h, thời gian hoạt động liên tục trên không lên tới 52 giờ, được điều khiển bởi 2 kỹ thuật viên ở dưới mặt đất.

    IAI cung cấp một bộ liên lạc vệ tinh phù hợp cho phép máy bay có thể truyền dữ liệu từ các cảm biến của nó kể cả khi hoạt động ở độ cao tương đối thấp. Ngoài ra nó còn đảm nhiệm được cả vai trò của trạm thông tin cơ động thứ cấp.

    Cùng ngày, Quân đội chính phủ Syria còn "hạ gục" thêm chiếc máy bay không người lái thứ hai của Israel. Lần này là UAV Skylark, phương tiện trên cũng bị cáo buộc đã xâm phạm không phận Syria.

    Một hệ thống tác chiến điện tử (EW) chưa xác định đã được sử dụng để đánh bại chiếc UAV trên. Khác với bị tên lửa bắn, do tác động của EW, UAV không bị thiệt hại nghiêm trọng khi phải hạ cánh xuống tỉnh Quneitra của Syria.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-24-9-2021-nga-dai-tham-lua-xuong-idlib-truoc-ngay-hen-a514278.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan