+Aa-
    Zalo

    Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/7: Khủng bố IS hứng đòn đáp trả dữ dội từ Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình chiến sự Syria mới nhất ngày 8/7: Khủng bố IS hứng đòn đáp trả dữ dội từ Nga; Căn cứ Mỹ tại Iraq tiếp tục bị tấn công tên lửa;...

    Khủng bố IS hứng đòn đáp trả dữ dội từ Nga

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 7 2021 01
    Nga thực hiện các cuộc không kích đáp trả khủng bố IS. Ảnh minh họa

    Quân đội Ả Rập Syria tiếp tục chịu tồn thất nặng nề do các cuộc tấn công của khủng bố IS ở miền trung nước Cộng hoà Hồi giáo Syria.

    Ngày 6/7, hai quân nhân Syria đã thiệt mạng và 8 người khác bị thương khi chiếc xe buýt chở họ bị tấn công gần thị trấn al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía đông Homs. Những kẻ khủng bố IS tấn công chiếc xe bằng bom tự chế.

    Cùng ngày, các phần tử khủng bố đã phục kích một đội tuần tra của Quân đội Ả Rập Syria ở khu vực Huribat gần al-Sukhnah. Một số binh sĩ đã thiệt mạng và 4 người khác bị khủng bố bắt giữ. Rất nhanh sau đó, 4 binh sĩ bị bắt giữ đã được lữ đoàn al-Quds (gồm những tay súng người Palestine) giải thoát.

    Máy bay chiến đấu của Nga đã ngay lập tức ra đòn trừng phạt những kẻ khủng bố IS. Những kẻ cả gan tấn công quân chính phủ đã bị trả giá bằng cơn mưa bom.

    Nhiều ngày qua, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga cũng liên tục triển khai các cuộc không kích tại nhiều khu vực. Để đáp trả các cuộc tấn công gần đây của các tay súng thuộc mạng lưới khủng bố IS, máy bay chiến đấu của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã thực hiện hơn 45 cuộc không kích vào nơi ẩn nấp của IS ở miền trung Syria trong các ngàng 6/7 và 7/7.

    Trên thực tế dù khủng bố IS tấn công dữ dội nhưng chúng vẫn không thể cản bước quân chính phủ. Các chiến dịch trấn áp của Quân đội Ả Rập Syria vẫn thường xuyên được triển khai. Lực lượng lục quân của Quân đội Ả Rập Syria đang thực hiện các cuộc tấn công dữ dội nhằm vào các vị trí trú ẩn của khủng bố IS ở ngoại ô của các thị trấn al-Shakusiyah và Rahjan, vùng nông thôn phía đông Hama.

    Căn cứ Mỹ tại Iraq tiếp tục bị tấn công tên lửa

    tinh hinh chien su syria moi nhat ngay 8 7 2021 02
    Một căn cứ quân sự Mỹ tại Iraq. Ảnh: Reuters

    Theo người phát ngôn của liên quân do Mỹ dẫn đầu, ông Wayne Marotto, hai người đã bị thương nhẹ trong vụ tấn công bằng rocket vào căn cứ không quân Ain al-Asad, miền tây Iraq. Các rocket đã rơi xuống bên trong căn cứ và khu vực lân cận.

    Cùng lúc đó, lực lượng người Kurd tại Syria, vốn được Mỹ hậu thuẫn, cũng cho biết, họ đã ngăn chặn được một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào khu vực mỏ dầu Al Omar có binh lính Mỹ hoạt động.

    Hiện chưa có nhóm phiến quân nào nhận trách nhiệm cho vụ tấn công này, vốn xảy ra trong làn sóng công kích vào lực lượng của Mỹ tại Iraq và Syria.

    Tháng trước, các nhóm phiến quân thân Iran đã tuyên bố sẽ đáp trả các vụ không kích của Mỹ nhằm vào khu vực biên giới Iraq – Syria, khiến 4 thành viên của lực lượng này thiệt mạng.

    Mỹ đã giải thích trước Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc rằng, vụ không kích mới đây của nước này tại Iraq và Syria là để răn đe các tay súng do Tehran hậu thuẫn khỏi các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở và nhân sự Mỹ.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-chien-su-syria-moi-nhat-ngay-8-7-2021-khung-bo-is-hung-don-dap-tra-du-doi-tu-nga-a506513.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan