+Aa-
    Zalo

    Tình hình sức khỏe của hai bệnh nhân nhiễm Covid-19 nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Y tế cho biết, tính đến đầu giờ chiều 17/3, hầu hết các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đều có sức khỏe ổn định, hai bệnh nhân nặng nhất vẫn đang được điều trị tích cực.

    Bộ Y tế cho biết, tính đến đầu giờ chiều 17/3, hầu hết các bệnh nhân nhiễm Covid-19 đều có sức khỏe ổn định, hai bệnh nhân nặng nhất vẫn đang được điều trị tích cực.

    Khu vực cách ly của bệnh viện. Ảnh: Vietnamnet

    Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến thời điểm đầu giờ chiều ngày 17/3, Việt Nam đã ghi nhận 61 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn.

    45 trường hợp đang điều trị tại các cơ sở y tế có 27 bệnh nhân người Việt Nam, 18 bệnh nhân là người nước ngoài. Đa số bệnh nhân có tình trạng sức khoẻ ổn định, chức năng sống được kiểm soát.

    Trong số 45 bệnh nhân này có 2 bệnh nhân cao tuổi có bệnh lý nền phải thở máy và điều trị tích cực tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

    Sáng 17/3, Thứ trưởng bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng cục Quản lý Khám chữa bệnh đã trực tiếp cùng với các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm hội chẩn để đưa ra phương án điều trị tiếp theo cho 2 trường hợp nhiễm Covid-19 này.

    Tại buổi hội chẩn có sự tham gia của chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực - GS.TS Nguyễn Gia Bình, các chuyên gia của Đội cơ động phản ứng nhanh (bệnh viện Bạch Mai) và các bác sĩ của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

    Cụ thể, bệnh nhân nữ người Việt Nam (64 tuổi, có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình) vẫn thở máy, lọc máu, các chỉ số sinh tồn ổn, đã tỉnh, dừng an thần.

    Trước đó, chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên. Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã chỉ định đặt ống khí quản, thở máy, đặt catheter tĩnh mạch, chuyển tới khoa Hồi sức tích cực theo dõi điều trị.

    Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam người Anh (69 tuổi có bệnh nền là đái tháo đường type 2, tăng huyết áp), vẫn thở máy, nhịp tim đều, tình trạng suy hô hấp tăng, đang dùng các kỹ thuật huy động phổi, tạm thời chưa phải dùng ECMO.

    Từ ngày 15/3, bệnh nhân đã được thở máy, lọc máu. Từ 2h30 ngày 16/3, bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực.

    Trước đó, ngày 8/3, bệnh nhân nam này được phát hiện nhiễm Covid-19 và được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Lào Cai. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về khoa Cấp cứu, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội).

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-suc-khoe-cua-hai-benh-nhan-nhiem-covid-19-nang-a315685.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan