+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria: Liên quân bị cáo buộc không kích khiến 8 phụ nữ và trẻ em thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc không kích vào Syria của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm vào thị trấn Baghuz – khu vực nông thôn phía Đông tỉnh Deir al-Zour, nơi ẩn náu của những tay súng IS.

    Cuộc không kích vào Syria của liên quân do Mỹ dẫn đầu nhằm vào thị trấn Baghuz – khu vực nông thôn phía Đông tỉnh Deir al-Zour, nơi ẩn náu của những tay súng IS còn sót lại.

    Ngày 30/1, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, đêm ngày 29/1, Liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu đã mở một đợt không kích vào khu vực miền Đông nước này, khiến 8 dân thường thiệt mạng. Trong đó có 3 phụ nữ và 5 trẻ em.

    Cuộc không kích được cho là nhằm vào thị trấn Baghuz – khu vực nông thôn phía Đông tỉnh Deir al-Zour, vốn được biết đến là nơi ẩn náu của những tay súng IS còn sót lại. 

    Một cuộc không kích khác của liên quân quốc tế ở Syria. Ảnh: Press TV

    Được biết kể từ khi Mỹ tuyên bố rút quân khỏi Syria, Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu vẫn tiến hành các cuộc không kích nhằm vào IS tại quốc gia Trung Đông này.

    Cáo buộc của Syria về đợt không kích của liên quân do Mỹ dẫn đầu trong bối cảnh những cuộc tấn công của máy bay Israel vào lãnh thổ Syria đang diễn ra với tần suất ngày một dày đặc.

    Cụ thể, ngày 28/1, quân đội Israel đã tiến hành thêm các cuộc tấn công nhằm vào các mục tiêu của Iran và đồng minh bên trong Syria và cảnh báo lực lượng Syria không được tấn công vào lãnh thổ hay đáp trả máy bay Israel.

    “Chúng tôi đã bắt đầu tấn công các mục tiêu quân sự của Iran trong lãnh thổ Syria. Chúng tôi cảnh báo lực lượng vũ trang Syria không được tìm cách làm tổn hại đến máy bay chiến đấu hoặc lãnh thổ Israel”, Đại diện Quân đội Israel tuyên bố.

    Không quân Israel thời gian qua vẫn tiếp tục thực thi đường lối cứng rắn của mình, đó là sẵn sàng tấn công san phẳng các mục tiêu Iran trong lãnh thổ Syria theo đúng nguyên tắc ra đòn tự vệ khi một quốc gia cho nước khác sử dụng đất của mình để thực hiện hành động chống lại nước có chủ quyền.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-lien-quan-bi-cao-buoc-khong-kich-khien-8-phu-nu-va-tre-em-thiet-mang-a261648.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan