+Aa-
    Zalo

    Tình hình Syria mới nhất ngày 26/4: Chiến đấu cơ Israel áp sát biên giới Damascus trong đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức Syria mới nhất ngày 26/4/2019. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 26/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức Syria mới nhất ngày 26/4/2019. Cập nhật tin tức Syria mới nhất ngày 26/4/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiến đấu cơ Israel áp sát biên giới Syria trong đêm, phòng không Syria báo động cao

    Tiêm kích của Israel. Ảnh: AMN

    Al-Masdar News đưa tin, các máy bay chiến đấu của Israel đã bay vào nam Lebanon trong đêm 25/4 và di chuyển về phía vùng Jabal Sheikh, gần biên giới Syria.

    Một nguồn tin quân sự Syria tại Damascus cho biết, các đơn vị phòng không của họ đã được đặt trong tình trạng báo động cao do Không quân Israel thường di chuyển theo lộ trình này để oanh tạc tỉnh Homs và Damascus.

    Al-Masdar News cho hay, mặc dù triển khai S-300 tại Masyaf nhưng Không quân Syria đã không sử dụng nó để đánh chặn các máy bay chiến đấu Israel xâm nhập thành phố từ vùng bắc Lebanon.

    Mỹ tấn công Syria gây hậu quả lớn?

    Tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M2 của Syria. Ảnh: BECTN

    Quân đội Ả Rập Syria (SAA) đã bác bỏ các báo cáo cho rằng Không quân Mỹ đã ném bom một đoàn xe chở nhiên liệu tới khu vực chính phủ Syria kiểm soát đi qua biên giới Iraq đêm 24/4.

    Một nguồn tin SAA tuyên bố với tờ al-Masdar News từ miền đông Syria cho biết mọi thông tin cho rằng Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn tấn công đoàn xe quân sự chở nhiên liệu của họ ở Deir Ezzor hoặc bất cứ nơi nào khác ở Syria là bịa đặt.

    Đặc biệt là SAA đã bác bỏ tuyên bố rằng Không quân Mỹ đã hỗ trợ lực lượng SDF bằng không kích phá hủy 32 xe chở dầu đang di chuyển men theo hữu ngạn sông Euphrate từ thành phố biên giới al-Qaim của Iraq.

    Nguồn tin bổ sung rằng hầu hết tin thất thiệt đều đến từ truyền thông đối lập chứ không phải từ SAA hay Lực lượng SDF gồm đa phần là người Kurd.

    Tuy nhiên ở thực địa, đám cháy nhiên liệu được người dân trong khu vực ghi lại nằm ở bờ sông Euphrate nằm giữa thị trấn Mayadin và al-Bukamal thuộc tỉnh Deir Ezzor do chính phủ Syria kiểm soát đã khẳng định ít nhất một xe nhiên liệu đã bị tập kích.

    Công ty Stroytransgaz của Nga sẽ tiếp quản cảng Tartus của Syria

    Cảng Tartus của Syria. Ảnh: Google Maps

    Công ty Stroytransgaz của Nga sẽ tiếp quản cảng Tartus – cảng lớn nhất của Syria và đầu tư 500 triệu USD để mở rộng cảng này, Bộ trưởng Giao thông Syria Ali Hammoud cho biết ngày 26/4.

    Theo Bộ trưởng Giao thông Syria, thời gian thực hiện hợp đồng này là 49 năm, đã được nhà chức trách nước này quyết định sau khi tiến hành nghiên cứu khả thi và cả Damascus và Moskva đều có thể được lợi từ thỏa thuận nêu trên.

    Theo ông Hammoud, cơ sở hạ tầng và trang thiết bị hiện có của cảng không phù hợp với các tàu có trọng tải trên 35 tấn và cần nâng cấp để có thể tiếp nhận các tàu hàng lên tới 100 tấn.

    Ông Hammoud cho rằng cảng Tartus, vốn đã bắt đầu đi vào hoạt động từ những năm 60 của thế kỷ trước, không đủ độ sâu cần thiết để có thể tiếp nhận các tàu có trọng tải lớn cập cảng.

    Theo kế hoạch, dự án mở rộng cảng sẽ góp phần tăng công suất lên từ 4 triệu lên tới 38 triệu tấn/năm.

    Ngoài ra, dự án được cho là sẽ giúp giảm nhẹ những tác động của các lệnh trừng phạt quốc tế đối với quốc gia này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-syria-moi-nhat-ngay-264-chien-dau-co-israel-ap-sat-bien-gioi-damascus-trong-dem-a272837.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan