+Aa-
    Zalo

    Tỉnh Thanh Hoá phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT hệ công lập năm học 2024

    (ĐS&PL) - Tại Thanh Hoá, trong năm học 2024 - 2025, mỗi học sinh được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng (NV) vào các trường THPT công lập.

     
    Tiền Phong đưa tin, ngày 23/3, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch tuyển sinh lớp 10 THPT hệ công lập năm học 2024 - 2025.

    Theo đó, học sinh (HS) tham dự Kỳ tuyển sinh vào lớp 10 THPT hệ công lập là HS đã tốt nghiệp THCS chương trình giáo dục phổ thông, hoặc chương trình giáo dục thường xuyên (GDTX) trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá. Các trường hợp khác do Giám đốc Sở GD&ĐT tạo xem xét, quyết định.

    Mỗi HS được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng (NV) vào các trường THPT công lập tại huyện, thị xã, thành phố nơi HS thường trú, hoặc tại nơi khác phù hợp với điều kiện sinh sống và năng lực học tập của HS.

    Thí sinh (TS) phải đăng ký NV2 vào các trường trên cùng địa bàn huyện, thị xã, thành phố với NV1. Trong thời gian đăng ký dự thi, TS được 1 lần thay đổi các NV. Thời điểm thay đổi NV là trước ngày thi, theo lịch công tác của Sở GD&ĐT. Thí sinh đăng ký và dự thi tại trường có NV1.

    Sở GD&ĐT tổ chức 1 Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 cho các trường THPT công lập và THPT Dân tộc nội trú (DTNT) trên địa bàn toàn tỉnh, theo hình thức thi tuyển. Mỗi TS phải làm 3 bài thi, gồm: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh. Tất cả các bài thi thực hiện theo hình thức tự luận.

    tinh thanh hoa phe duyet ke hoach tuyen sinh lop 10 thpt he cong lap nam hoc 2024
    (Ảnh minh hoạ) Ảnh: Giáo dục và Thời đại.

    Thời gian làm bài là 120 phút đối với môn Ngữ văn và Toán; 60 phút đối với môn Tiếng Anh. Tất cả các bài thi được tính theo thang điểm 10. Hệ số điểm bài thi được tính điểm hệ số 2 đối với bài thi Toán và Ngữ văn; điểm hệ số 1 đối với bài thi Tiếng Anh.

    Sở GD&ĐT Thanh Hóa sẽ thành lập 1 Hội đồng ra đề thi cho Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập và THPT DTNT, làm việc theo nguyên tắc cách ly triệt để, đảm bảo tính bảo mật tuyệt đối theo quy định. Nội dung đề thi nằm trong chương trình THCS hiện hành; chủ yếu ở chương trình lớp 9. Kỳ thi sẽ được tổ chức vào ngày 13, 14/6/2024.

    Điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 bài thi (đã tính hệ số) cộng với điểm ưu tiên (nếu có). Chỉ xét tuyển đối với TS có đăng ký NV vào học tại trường; dự thi đủ 3 bài thi, không vi phạm quy chế thi ở mức đình chỉ; các bài thi đạt từ 0,5 điểm trở lên và không trúng tuyển vào các trường THPT DTNT.

    Việc xét tuyển sẽ thực hiện như sau: Các trường THPT công lập trên địa bàn toàn tỉnh sẽ tổ chức xét tuyển theo cơ cấu: 90% chỉ tiêu dành cho xét tuyển lần 1 đối với NV1 (trong đó bao gồm cả số HS trúng tuyển thẳng theo Quy chế). Còn lại 10% chỉ tiêu dành cho xét tuyển lần 2 đối với NV2 và những HS chưa trúng tuyển NV1 ở lần xét thứ nhất. Thí sinh đã trúng tuyển ở xét tuyển lần 1, thì không được dự xét tuyển lần 2.

    Thí sinh trúng tuyển được Sở GD&ĐT cấp giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Thời gian hoàn thành xét trúng tuyển, trước ngày 31/7/2024, theo Giáo dục và Thời đại.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-thanh-hoa-phe-duyet-ke-hoach-tuyen-sinh-lop-10-thpt-he-cong-lap-nam-hoc-2024-a615616.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan