+Aa-
    Zalo

    Tình yêu đời thực đẹp như cổ tích của "chú lùn” bắt đầu từ một lần vá xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Buổi chiều hôm ấy, chị bước tới bên anh như định mệnh mà đến bây giờ anh vẫn không thể tin được, tình yêu của nàng Bạch Tuyết và Chú lùn lại chớm nở từ một tiệm vá xe.

    Anh luôn mặc cảm về mình, về cái lùn, cái xấu, cái nghèo cứ vận vào cuộc đời khốn khổ đến cùng cực của anh. Thế rồi, buổi chiều hôm ấy, chị bước tới bên anh như định mệnh mà đến bây giờ anh vẫn không thể tin được, tình yêu của nàng “Bạch Tuyết” và “Chú lùn” lại chớm nở từ một tiệm vá xe.

    Chàng trai sinh ra với đôi chân như “chú lùn”

    Là con trai út trong một gia đình nghèo có 6 anh em ở vùng quê tỉnh Phú Yên, anh Châu Văn Thủy (sinh năm 1966) chẳng giống ba mẹ và các anh chị mình, cậu út Thủy từ nhỏ đã có một thể trạng bất thường.

    “Lúc bé cũng chưa ai nhận ra, thấy tay chân ngắn ngủn thì chỉ nghĩ chắc tôi hơi nhỏ con thế thôi. Nào ngờ khi bạn bè đồng trang lứa đã “nhổ giò” hết, còn tôi ăn ngủ bao nhiêu vẫn không cao quá con số 1 mét! Từ đó, tôi mới phát hiện sự bất thường trong cơ thể”, anh Thủy kể với PV Thanh Niên.

    Anh Thủy từng không muốn đi ra đường vì bị bạn bè trêu ghẹo về đôi chân ngắn như trẻ con.

    Cái biệt danh “Thủy lùn” theo anh suốt những năm tháng đến trường. Anh tủi hổ vì bị trêu ghẹo, bị bắt nạt, nhiều lần lầm lũi trốn ở nhà, chẳng muốn đi ra đường. Ba mẹ anh cũng thường phàn nàn “tốn bao nhiêu cơm gạo mà mày cũng chẳng chịu lớn”. Nhưng nói là nói vậy, họ luôn dành nhiều hơn những tình thương cho đứa con út thua thiệt.

    Rồi cũng giống như bạn bè đồng trang lứa, anh Thủy cũng bắt đầu biết… tán gái! “Mà tôi nhỏ thó, tay chân tôi ngắn tủn, có cô gái nào thèm để ý, chỉ chọn mấy tên bạn tôi cao ráo, đẹp trai. Thấy tôi đứng tít ở dưới, ngóc đầu lên nói mấy câu úp mở yêu thương, mấy cô cười ra nước mắt. Biết mình giống như trò vui cho người khác, tôi lầm lũi tìm việc làm, không tơ tưởng gì nữa”, anh Thủy cười.

    Xong buổi vá xe cũng là lúc một câu chuyện tình yêu “cổ tích” bắt đầu

    Học hết lớp 12, anh Thủy nghĩ, nếu mình có thi đại học thì sau này cũng khó xin được việc làm nên hằng ngày anh bày đồ nghề ra đầu xóm, lầm lũi sửa, vá xe đạp kiếm sống.

    Tình cờ một chiều nọ, cô gái Nguyễn Thị Tuyết (sinh năm 1970) dẫn chiếc xe đạp đến tiệm anh Thủy vá. Vừa nhìn thấy chị, anh Thủy như trúng tiếng sét ái tình, chân tay lóng ngóng, không biết có vá nổi xe hay không.

    Về phía chị Tuyết, nhìn cái dáng lùn như em bé, vẻ mặt lớ ngớ của anh, chị không hề cười mà thấy thương cảm nhiều hơn. Chị bắt đầu hỏi han cuộc sống của anh rồi cũng tâm sự về tuổi thơ đầy sóng gió của mình như những người bạn đã thân quen từ lâu.

    Và rồi, xong buổi vá xe, cũng là lúc một câu chuyện tình yêu “cổ tích” bắt đầu. Hai con người bất hạnh cùng bỏ qua những mặc cảm để bắt đầu hẹn hò. Chớ chêu thay, khi gia đình chị Tuyết phát hiện đã kịch liệt phản đối. Họ nói chị xinh đẹp, chị có thể dễ dàng chọn lấy một đối tượng cao ráo, giàu có để yêu thay vì một gã vá xe vừa nghèo vừa "thiếu thước tấc".

    Câu chuyện tình yêu cổ tích ngoài đời thực của chàng Thủy "lùn" mét mốt và nàng Bạch Tuyết mét 7.

    Không được chấp nhận, anh Thủy lại quay về với những chiếc lốp xe. Anh mặc cảm về mình, về cái lùn, cái xấu, cái nghèo cứ vận vào cuộc đời khốn khổ của anh. Nhớ chị, anh chỉ biết đều đặn ngày hai lần đi qua nhà người yêu, len lén nhìn vào trong để được nhìn thấy chị.

    Rất lâu sau đó, trong một lần đi ngang nhà chị Tuyết, anh Thủy vừa ngóng cổ vào thì chẳng may, một ông chú của Tuyết nhìn thấy và gọi lớn: “Thủy! Mày vào đây tao biểu”.

    “Tôi sợ sệt bước vào sân. Người chú liền hỏi: "Tao hỏi mày có thương con Tuyết thật lòng không?". Tôi đánh liều trả lời nhưng vẫn lí nhí: "Dạ… con thương Tuyết thật lòng từ lâu rồi”. Ai ngờ ông chú phán cho: "Mày thương nó, nó cũng thương mày. Thôi, vậy tụi bây coi cưới sớm, để chi lâu lắc, tụi chú không cấm cản nữa”. anh Thủy vui mừng nhớ lại.

    Anh tức tốc dắt xe, lật đật chạy về nhà. Anh quăng xe trước cửa rồi lao vào nhà thông báo với ba mẹ như vừa trúng số. Lúc đầu, cả nhà đều tưởng anh đang nói đùa nhưng khi biết con trai nghiêm túc, một tuần sau, ba mẹ anh Thủy cũng mang trầu cau qua nhà Tuyết dạm hỏi cho con trai.

    Nghèo khó là vậy nhưng gia đình anh Thủy luôn ngập tràn tiếng cười hạnh phúc.

    Chẳng mấy chốc, cả xóm được dịp dự một đám cưới giản đơn nhưng tràn ngập tiếng cười. Nhiều người còn xúm xít kéo nhau đến xem vì câu chuyện cổ tích “Bạch Tuyết và.... một chú lùn" lại xuất hiện ngoài đời thực.

    Câu chuyện tình yêu càng viên mãn hơn khi 3 cậu con trai lần lượt ra đời, may mắn đều giống mẹ, cao ráo và sáng sủa. Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc trách nhiệm và gánh nặng cơm áo gạo tiền lại chồng chất. Năm 2000, vợ chồng anh Thủy dắt nhau vào TP.HCM, bám cái nghề bán vé số để mưu sinh, lo cho các con ăn học.

    Chàng Thủy "lùn" với đôi chân ngắn ngủn vẫn miệt mài đạp xe đi bán vé số.

    Tay chân nhỏ xíu, anh Thủy vẫn gánh trên vai cả một gia đình. Hàng tháng, anh vẫn đều đặn gửi tiền về quê chăm sóc mẹ già đã ngoài 90. Chị Tuyết vẫn luôn tự hào về người bạn đời mình đã chọn, một người đàn ông thua thiệt ngoại hình nhưng đầy nghị lực và bản lĩnh, sống có trách nhiệm với vợ và các con.

    Hiện con trai cả của vợ chồng anh Thủy đã lấy vợ, con trai thứ thì ở quê đi làm phụ giúp gia đình còn chàng út thì đang theo học trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật. Cuộc sống khó khăn là thế nhưng “chú lùn” và “nàng Bạch Tuyết” vẫn vui cười mỗi ngày bên những bữa cơm chung.

    “Thằng Út vô đại học còn chật vật dữ nữa, nhưng phải ráng thôi, nghĩ cho tương lai nó sau này. Tết này chỉ mong sao gom đủ tiền để mua ít gạo, quà bánh, vé xe về quê sum họp cho nó ấm cúng gia đình”, anh Thủy bộc bạch.

    Ảnh: Thanh Niên, Petrotime
    Nguyễn Phượng (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-yeu-doi-thuc-dep-nhu-co-tich-cua-chu-lun-bat-dau-tu-mot-lan-va-xe-a255002.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan