+Aa-
    Zalo

    Toàn cảnh vụ cãi vã giữa HLV Porto và HLV Arsenal

    (ĐS&PL) - Tại trận lượt về vòng 1/8 Champions League 2023/2024, Sergio Conceicao và Mikel Arteta đã có lời qua tiếng lại cả trong lẫn sau trận đấu trên sân Emirates.

    Cụ thể, sau tiếng còi mãn cuộc trên sân Emirates, HLV Sergio Conceicao tiến về phía Mikel Arteta và có thái độ không mấy thiện cảm. HLV trưởng của Porto chỉ vào mặt đồng nghiệp nói điều gì đó rồi bỏ đi.

    "Arteta đã lăng mạ gia đình tôi bằng tiếng Tây Ban Nha. Tôi đã nói với Arteta rằng người mà anh ta xúc phạm đã không còn nữa. Tôi không quan tâm đến công việc của Arteta, anh ta đang nằm trong tay đội hình chất lượng hơn tôi rất nhiều", HLV Conceicao nói.

    Ông Conceicao luôn có hiềm khích với các HLV người Tây Ban Nha. Trước đó, khi Porto đụng độ Man City ở Champions League vào năm 2020, nhà cầm quân này cũng có phát biểu tương tự: "Pep nhục mạ quê hương tôi bằng những lời lẽ khó nghe. Khác biệt ở trận này chỉ là băng ghế dự bị".

    toan canh vu cai va giua hlv porto va hlv arsenal1
    HLV Mikel Arteta và HLV Sergio Conceicao lời qua tiếng lại

    Trở lại với trận đấu giữa Porto và Arsenal trận lượt đi vòng 1/8 cách đây 3 tuần tại Bồ Đào Nha, Porto đánh bại Arsenal bằng bàn thắng duy nhất của Galeno ở những giây bù giờ cuối cùng. Mặc dù đóng vai đội chủ nhà, nhưng Porto chấp nhận đá phòng ngự phản công, để đội bóng của Anh lấn lướt ở những chỉ số như thời gian kiểm soát bóng, số cú dứt điểm hay số lần hưởng phạt góc…

    Trong trận lượt về kết thúc vào rạng sáng nay 13/3, đội bóng của Bồ Đào Nha vẫn trung thành với lối chơi từng giúp họ giành chiến thắng ở lượt đi. Sau vài phút đầu tự tin cầm bóng, chơi sòng phẳng với đội chủ nhà, Porto chủ động đá thấp, cắm mình Evanilson chơi cao nhất trên hàng công.

    Về phần Arsenal, nhờ lợi thế sân nhà và đang đạt phong độ cao, đoàn quân của Mikel Arteta dồn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Mặc dù vậy, cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu lại thuộc về đội khách, khi Evanilson có cú dứt điểm khiến thủ thành David Raya phải trổi tài cứu thua ở phút 22.

    Sau vài cơ hội bị hai đội bỏ lỡ, cuối cùng thì khán giả cũng có thể ăn mừng bàn thắng. Phút 41, thủ quân Martin Odegaard có pha xử lý bóng khéo léo, loại bỏ 2 cầu thủ đội khách rồi chọc khe cho Leandro Trossard thoát xuống bên cánh trái, dứt điểm tung lưới Porto. 1-0 cho Pháo thủ và tỷ số sau 2 lượt trận là 1-1.

    Hiệp 2 chứng kiến đoàn quân của Mikel Arteta làm chủ hoàn toàn trận đấu, trong khi Porto vẫn đá thấp và không ngại va chạm để ngăn cản đối phương tấn công, gây ra nhiều khó khăn cho Pháo thủ. Phút 67, Martin Odegaard dứt điểm tung lưới Porto, nhưng trọng tài lại không công nhận bàn thắng bởi trước đó Kai Havertz đã phạm lỗi với hậu vệ Pepe của đội khách.

    toan canh vu cai va giua hlv porto va hlv arsenal21
    Arsenal giành vé vào tứ kết Champions League

    Hòa nhau 1-1 sau 2 lượt trận đi và về, Arsenal và Porto phải bước vào hiệp phụ, nơi đội bóng của Bồ Đào Nha vẫn duy trì lối chơi rắn, phòng ngự nhiều lớp, với hy vọng kéo trận đấu vào loạt đá 11m may rủi. Tuy nhiên trên chấm luân lưu, cả 4 cầu thủ của Arsenal đều thực hiện thành công, trong khi 2 cú đá của cầu thủ Porto lại bị thủ thành David Raya hóa giải.

    Giành chiến thắng 4-2 ở loạt đá luân lưu, thầy trò Mikel Arteta giành vé vào tứ kết.

    Arsenal đã phá dớp 7 lần liên tiếp bị loại ở vòng 16 đội. Lần gần nhất "Pháo thủ" góp mặt ở top 8 Champions League diễn ra cách đây 14 năm.

    "Tôi rất hạnh phúc", HLV Arteta nói. "Đã 14 năm, khoảng thời gian rất dài đối với một CLB như Arsenal. Mọi chuyện diễn ra không hề dễ dàng. Nhờ có CĐV, chúng tôi đã tạo ra nguồn năng lượng trong trận đấu. Tất cả đã cùng nhau cố gắng và giành kết quả như mong muốn".

     Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toan-canh-vu-cai-va-giua-hlv-porto-va-hlv-arsenal-a614155.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan