+Aa-
    Zalo

    Tóc bị cống thoát nước hút chặt, bé gái 9 tuổi đuối nước trong 3 phút

    (ĐS&PL) - Bé gái 9 tuổi bị nhấn chìm hơn 3 phút dưới bể bơi vì cống thoát nước hút chặt mái tóc cho đến khi một y tá nghĩ ra cách giải cứu.

    Theo tin tức từ Mirror, sự việc xảy ra ngày 21/10 tại Doutor Camargo, thuộc bang Parana, Brazil, khi cô bé Valentina Oliveira Mancano (9 tuổi) tham gia một sự kiện do nhà thờ địa phương tổ chức.

    Thấy Valentina nhảy xuống bể bơi sâu 1,5 mét và không trở lại mặt nước, gia đình hốt hoảng kêu cứu. Mọi người phát hiện cô bé mắc kẹt ở đáy bể do mái tóc bị hút vào ống tuần hoàn nước. May mắn là một y tá nhanh trí đã cứu mạng Valentina bằng cách nhảy xuống hồ bơi và cắt tóc của cô bé. Nạn nhân bị đuối nước trong hơn 3 phút.

    Ngay khi đưa Valentina lên bờ, y tá này thực hiện các biện pháp hồi sức khẩn cấp, giúp khôi phục các dấu hiệu sinh tồn cho cô bé. 

    be gai suyt mat mang vi toc bi hut chat vao cong thoat nuoc

    Cô bé Valentina Oliveira Mancano suýt chết vì bị kẹt tóc trong cống thoát nước hồ bơi. Ảnh: Newsflash

    Được gọi đến cấp cứu nạn nhân, các bác sỹ phải mất 5 phút mới đến hiện trường. Sau đó, Valentina được đưa đến Bệnh viện Metropolitano de Maringa trong tình trạng nguy kịch.

    Sau mấy ngày điều trị tích cực, hiện sức khỏe cô bé đã khá ổn định, đang hồi phục trong phòng chăm sóc đặc biệt.

    Cha của cô bé, anh Josue Pereira Mansano, cho biết: "Con bé rất mạnh mẽ để giành giật sự sống, tôi biết con sẽ vượt qua được điều này. Chúa đã cho con bé cuộc sống thứ hai".

    Josue cũng rất biết ơn nữ y tá đã cứu sống con gái duy nhất anh, nói rằng cô chính là thiên thần hộ mệnh của Valentina: "Cảm ơn vì cô đã nhanh trí kéo con gái tôi ra khỏi nước và sơ cứu kịp thời cho bé".

    3 phút đuối nước là khoảng thời gian đủ để giết chết một người nếu không được cứu chữa đúng cách và kịp thời sau đó. Nếu không được trông nom cẩn thận, trẻ em rất dễ chết đuối trong hồ bơi chỉ sau ít phút lơ là của bố mẹ.

    Trước đó, một sự việc tương tự cũng xảy ra tại Brazil nhưng không may mắn như cô bé Valentina.

    Cụ thể, vào năm ngoái, theo tờ New York Post, Mariana dos Anjos Faria 9 tuổi đã thiệt mạng trong bữa tiệc sinh nhật của bà mình do tóc vướng vào cống bể bơi, khiến cô bé bị mắc kẹt dưới nước.

    be gai suyt mat mang vi toc bi hut chat vao cong thoat nuoc dspl

    Mariana dos Anjos Faria, 9 tuổi. Ảnh: Newsflash

    Gia đình của Faria đã cố gắng giải cứu cô bé, nhưng vào thời điểm được kéo lên khỏi mặt nước, cô bé đã tắt thở. Tóc của Faria vẫn còn dính trong cống thoát nước của bể bơi.

    XEM THÊM: Dùng xăng đốt rác, người đàn ông bị bỏng nặng vì lửa bùng vào người

    "Chiếc quần kém duyên" khiến cô gái thành tâm điểm tại phòng tập gym

    Cha của Faria đã cố gắng hồi sức cấp cứu cho cô bé nhưng bé gái đã không qua khỏi và tử vong tại một bệnh viện địa phương. “Chúng tôi vô cùng đau xót khi nhận được thông tin học sinh thân yêu của của chúng tôi, Mariana dos Anjos Faria, đã qua đời”, trường tiểu học của Faria cho biết trong một thông báo.

    Nguyễn Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toc-bi-cong-thoat-nuoc-hut-chat-be-gai-9-tuoi-duoi-nuoc-trong-3-phut-a596545.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan