+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn băng cướp đường phố do Hoàng “chó” cầm đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có tiền tiêu xài, Hoàng “chó” đã cùng đồng bọn lên kế hoạch đi cướp tài sản của người dân.

    Để có tiền tiêu xài, Hoàng “chó” đã cùng đồng bọn lên kế hoạch đi cướp tài sản của người dân. Băng nhóm này do Hoàng chỉ huy và sử dụng các xe máy có phân khối lớn rảo quanh nhiều tuyến đường trên địa bàn quận Thủ Đức, TP.HCM hay khu vực thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương để “săn mồi”. Băng của Hoàng đã gây ra hàng loạt vụ cướp khiến người dân lo lắng. Mới đây, các đối tượng đã bị Công an quận Thủ Đức tóm gọn.

    Đối tượng Hoàng "chó".

    Manh động, liều lĩnh

    Ngày 18/11, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết cơ quan này hiện đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Hoàng (tự Hoàng “chó”, SN 1978, ngụ khu phố 1, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) và Nguyễn Trí Tâm (SN 1997, ngụ phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) để điều tra hành vi cướp giật tài sản.

    Theo thông tin hồ sơ vụ án, vào thời gian cuối tháng 10 đầu tháng 11/2019, lực lượng chức năng Công an quận Thủ Đức, TP.HCM liên tục nhận được tin trình báo của người dân về việc bị một nhóm đối tượng cướp giật túi xách, điện thoại. Qua đơn trình báo, các nạn nhân cho biết những tên cướp đều là đàn ông, dáng người cao to và điều khiển xe lạng lách rất nhanh.

    Cụ thể, anh Phạm N.T. (ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) từng trình báo về việc vào lúc nửa đêm, anh này điều khiển xe máy trên đường Hoàng Diệu 2 băng qua Kha Vạn Cân để về nhà thì có cuộc điện thoại của người thân. Anh vừa mới rút điện thoại để nghe thì bất ngờ 1 chiếc xe từ phía sau áp sát giật điện thoại của anh này rồi tăng ga bỏ chạy. Sự việc diễn ra vào đêm khuya và những tên cướp hành động rất nhanh nên anh T. không kịp tri hô.

    Sau khi nhận được trình báo của nạn nhân, các trinh sát Công an quận Thủ Đức bước đầu thu thập thông tin để nhận dạng đối tượng cướp. Từ những thông tin tổng hợp được, nhận định có thể 2 tên cướp sẽ tiếp tục liều lĩnh gây án nên lãnh đạo Công an quận Thủ Đức giao đội Cảnh sát hình sự lên kế hoạch và tiến hành xác lập chuyên án trinh sát mang bí số 119H để đấu tranh. Chỉ trong một thời gian ngắn chuyên án được xác lập, các trinh sát hình sự đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Hoàng.

    Công an xác định, Hoàng “chó” từng có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp, cướp giật tài sản và trong khi đó, đối tượng này hiện đang sử dụng chiếc xe máy Winner màu xanh mang giống với những gì các nạn nhân bị cướp mô tả. Cũng từ đây, tổ trinh sát được chỉ thị từ cấp trên âm thầm theo dõi Hoàng và thu thập bằng chứng về kẻ này.

    Tuy nhiên, theo các trinh sát công an thì Hoàng “chó” rất ma mãnh, không sống với gia đình mà thuê phòng trọ ở khắp nơi nên việc bắt giữ đối tượng rất khó khăn. Đặc biệt hắn lại liều lĩnh nên lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đã chỉ đạo tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm liên tục tuần tra mật phục tại một số tuyến đường trọng điểm nhằm mục đích khi phát hiện bọn cướp gây án thì sẵn sàng truy đuổi, bắt quả tang kịp thời. Bởi đây là những đối tượng có tiền án, tiền sự, nếu không bắt quả tang thì sẽ khó kết tội.

    Qua thu thập thông tin từ các vụ cướp cho thấy, thời điểm gây án của bọn cướp giật từ 21h đến 23h. Các nhân chứng cho biết, hai tên cướp sử dụng xe máy phân khối lớn hiệu Winner, sau khi gây án, chúng phóng bạt mạng để tẩu thoát, mặc dù nhiều lần người đi đường tổ chức truy đuổi nhưng chúng đều “cắt đuôi” một cách dễ dàng.

    Có đêm, chúng thực hiện liên tiếp 3 vụ cướp giật, nạn nhân là những người đi đường chủ quan về tài sản. Nhưng "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma”, chúng đã sa lưới cảnh sát đặc nhiệm sau màn rượt đuổi ngoạn mục.

    Truy đuổi gần 10km để bắt đối tượng

    Trước sự manh động của những tên cướp liều lĩnh, Thượng tá Đoàn Văn Phê – Phó Công an quận Thủ Đức – Trưởng ban chuyên án đã chỉ đạo tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm liên tục tuần tra mật phục tại một số tuyến đường trọng điểm nhằm mục đích khi phát hiện bọn cướp gây án thì sẵn sàng truy đuổi, bắt quả tang kịp thời.

    Trong quá trình theo sát “nhất cử, nhất động” của Hoàng “chó”, công an phát hiện thêm đồng bọn của hắn là Nguyễn Trí Tâm. Vào 22h ngày 12/11, 2 đối tượng trên rủ nhau đi cướp tài sản. Hoàng chở Tâm bằng xe Winner rảo quanh các tuyến đường từ Bình Dương sang Thủ Đức để tìm “con mồi”.

    Đối tượng Tâm.

    Khi đến trước số nhà 75 đường Chương Dương, khu phố 2, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức chúng phát hiện chị Lê Thị Ngọc Th. (SN 1998, quê huyện Đạ Huoai, tỉnh Lâm Đồng) chở chị Bùi Ngọc C. (SN 1998, quê xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) bằng xe máy nhãn hiệu Vision. Chị C. ngồi sau đang cầm điện thoại nói chuyện thì bị Hoàng áp sát tạo điều kiện cho Tâm cướp giật rồi phóng xe tẩu thoát.

    Nghe tiếng tri hô “cướp, cướp” của nạn nhân, tổ cảnh sát hình sự đặc nhiệm lập tức áp sát đuổi theo. Thấy bị truy đuổi, Hoàng và Tâm tăng ga bỏ chạy từ địa bàn phường Linh Chiểu qua phường Linh Trung... Trong quá trình bỏ chạy, Tâm đã dùng nhiều vật trong đó có chiếc điện thoại vừa cướp được ném thẳng về phía trinh sát hòng tìm cách bỏ trốn.

    Tuy nhiên, với quyết tâm không để lọt tội phạm, lực lượng cảnh sát hình sự đã vượt lên chiếc xe của 2 tên cướp và ép các đối tượng vào lề đường, khống chế rồi bắt giữ. Tại cơ quan công an, Tâm và Hoàng “chó” đã khai nhận hành vi cướp giật điện thoại của chị C.. Ngoài ra, qua đấu tranh 2 tên cướp này khai nhận, trước đó vào ngày 4/11, chúng đã thực hiện 3 vụ cướp giật tài sản khác tại địa bàn quận Thủ Đức.

    Cụ thể, 21h cùng ngày, chúng cướp giật 1 điện thoại Samsung Galaxy A8 trên QL1A (đoạn thuộc chân cầu vượt Sóng Thần, khu phố 6, phường Bình Chiểu), nạn nhân là đôi nam nữ chở nhau bằng xe tay ga. Vụ thứ hai xảy ra vào 22h cùng ngày, chúng cướp giật 1 điện thoại Samsung của 1 thanh niên đi xe Dream tại chân cầu vượt Sóng Thần.

    Vụ cuối cùng trong ngày 4/11 là vào 23h, Hoàng và Tâm đã cướp giật điện thoại Oppo của 1 thanh niên đi xe Novou ở khu phu phố 2, đường tỉnh lộ 43, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Ngoài các vụ cướp trên, CQĐT nghi vấn 2 đối tượng trên còn liên quan đến nhiều vụ cướp giật tài sản khác xảy ra trên địa bàn trong thời gian gần đây. Trong quá trình điều tra, lấy lời khai các đối tượng, Hoàng “chó” rất cứng đầu, khai báo nhỏ giọt.

    Để tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ xử lý các đối tượng, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức kêu gọi những ai từng là nạn nhân trong các vụ cướp trên, hoặc liên quan trong các vụ cướp giật khác do 2 đối tượng có đặc điểm trên thực hiện thì nhanh chóng đến đội Cảnh sát hình sự cung cấp thông tin.

    Người dân có thể liên hệ với điều tra viên Nguyễn Đức Dũng qua số điện thoại 028.38972019.

    Ngoài ra, cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ hành vi của một số đối tượng có liên quan đến việc tiếp tay, tiêu thụ tài sản do các đối tượng phạm tội mà có.

    Phùng Sơn

    Bài đăng ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật số 185

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-bang-cuop-duong-pho-do-hoang-cho-cam-dau-a301759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan