+Aa-
    Zalo

    Tóm gọn băng nhóm chuyên cướp tài sản của lái xe taxi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để có tiền thỏa mãn nhu cầu ăn tiêu của mình, các đối tượng đã rủ nhau đi cướp xe ta xi. Để dụ được các tài xế lái xe chúng thường giả làm khách đi xe rồi yêu

    (ĐS&PL) - Để có tiền thỏa mãn nhu cầu ăn tiêu của mình, các đối tượng đã rủ nhau đi cướp xe ta xi. Để dụ được các tài xế lái xe chúng thường giả làm khách đi xe rồi yêu cầu lái xe chạy đến chỗ vắng người để khống chế cướp tài sản.

    Tin từ công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), cho biết, sau 2 ngày 3 đêm mật phục tại một sân trượt patin trên đường Đốc Thiết, TP. Vinh, lực lượng công an đã tiến hành bắt giữ ba đối tượng gồm Hoàng Văn Sơn (SN 1996), trú tại xóm 7, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn, Nguyễn Dương Quốc Anh (SN 1997), trú tại xóm 4,  xã Nam Tân, huyện Nam Đàn và Hoàng Nghĩa Đoàn (SN 1985), trú tại khối 9, thị trấn Hưng Nguyên để điều tra hành vi Cướp tài sản.

    Tóm gọn băng nhóm chuyên cướp tài sản của lái xe taxi
    Ba đối tượng chuyên cướp tài sản của lái xe ta xi tại cơ quan công an. Ảnh: V.T

    Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 22h30 ngày 22/3/2014, khi anh Nguyễn Văn Công (SN 1982), lái xe taxi hãng MeKong nhận được lệnh của tổng đài đến đường Đốc Thiết, TP. Vinh, để đón 2 thanh niên lên xe. Theo yêu cầu của hai hành khách trên anh Công đã chở họ về xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An).

    Trên đường chạy qua cánh đồng vắng thuộc địa phận xóm Đại Huệ, xã Hưng Tây anh Công bất ngờ bị hai đối tượng này dí dao vào cổ khống chế cướp điện thoại và ví tiền. Không những vậy, hai đối tượng này còn dùng dây nịt trói tay và bịt miệng anh Công lại rồi tháo chạy.

    Cùng lúc đó, tổ tuần tra của ban công an xã Hưng Tây đi qua. Phát hiện chiếc xe taxi đậu với nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ tuần tra đã tiếp cận để kiểm tra, bất ngờ 2 đối tượng bỏ chạy. Ngay lập tức, thông tin về vụ cướp được trình báo lên cơ quan công an. Nhận được tin báo, lực lượng công an huyện đã triển khai truy tìm các đối tượng nghi vấn. 

    Tóm gọn băng nhóm chuyên cướp tài sản của lái xe taxi
    Một số thang vật cơ quan điều tra tạm giữ. Ảnh: V.T

    Từ những dấu vết tại hiện trường cùng chân dung đối tượng được phác họa từ lời khai của các bị hại, lực lượng công an đã tóm gọn được 3 đối tượng trên.

    Tại cơ quan CSĐT công an huyện Hưng Nguyên, trước những bằng chứng không thể chối cãi, ổ nhóm này đã cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Chúng khai nhận từ đầu tháng 3 đến khi bị bắt đã gây ra 4 vụ cướp tài sản của lái xe taxi trên địa bàn hai huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn (Nghệ An).

    Hiện, Cơ quan CSĐT công an huyện Hưng Nguyên đang phối hợp với công an huyện Nam Đàn và một số hãng taxi để thu thập thêm thông tin, chứng cứ làm rõ thêm các vụ án và tiến hành truy bắt các đối tượng có liên quan.

    Mai Loan

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tom-gon-bang-nhom-chuyen-cuop-tai-san-cua-lai-xe-taxi-a27165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan