+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Biden đề xuất siêu kế hoạch 2.000 tỷ USD tái thiết nước Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch tái thiết cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD nhằm khôi phục nước Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden đã công bố kế hoạch tái thiết cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD nhằm khôi phục nước Mỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 31/3 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu tại thành phố Pittsburgh, bang Pennsylvania, đồng thời công bố kế hoạch tái thiết cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD.

    Kế hoạch cơ sở hạ tầng được Tổng thống Biden công bố bao gồm 4 hạng mục chính:

    Thứ nhất, đầu tư vào cơ sở hạ tầng giao thông và thiết lập "cơ sở hạ tầng có khả năng chống chịu" có thể chống chọi với thảm họa thời tiết.

    Thứ hai, cải tạo và xây dựng hơn 2 triệu bộ nhà ở giá rẻ và bất động sản thương mại, thay thế toàn bộ đường ống dẫn và cáp dịch vụ trên toàn quốc, đầu tư vào băng thông rộng nói chung.

    Thứ ba, cải thiện nền kinh tế điều dưỡng, giúp người già và người tàn tật được chăm sóc y tế với chi phí hợp lý, đồng thời tăng cường số lượng nhân viên điều dưỡng.

    Thứ tư, tăng thuế doanh nghiệp để trang trải cho kế hoạch chi tiêu trong 8 năm. Ông Biden đề xuất tăng thuế suất doanh nghiệp lên 28% và thuế suất tối thiểu đối với các công ty đa quốc gia lên 21%.

    Đây là một phần trong kế hoạch "Xây dựng trở lại tốt hơn" của chính quyền Biden-Harris, nhằm xây dựng lại cơ sở hạ tầng cũ kỹ của Mỹ, thúc đẩy xe điện và năng lượng sạch cũng như tạo việc làm.

    "Đây là khoản đầu tư chỉ có một lần ở nước Mỹ, nó không giống bất kỳ điều gì chúng ta từng chứng kiến hoặc đã thực hiện trước đây. Nó lớn, nó táo bạo và chúng ta có thể hoàn thành nó", ông Biden nói với truyền thông.

    Theo hãng tin CNBC, lời đề nghị trên của ông Biden sẽ mang lại cho nước Mỹ những dự án thu hút hàng triệu người tham gia xây dựng những cơ sở hạ tầng, nhằm mục đích hỗ trợ tái thiết nền kinh tế Mỹ, vốn đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

    Tuy nhiên, CNBC thông tin thêm, đề xuất của Tổng thống Biden đã vấp phải sự phản đối từ một số thành viên Đảng Cộng hòa.

    "Tôi hy vọng chúng ta không bắt đầu một thói quen rằng, khi muốn thực hiện một điều gì đó thì sẽ lấy cớ 'tình trạng khẩn cấp quốc gia' và khiến số nợ của chính phủ tăng lên”, nghị sĩ Cộng hòa Mitch McConnell nói với tờ CNBC.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-biden-de-xuat-sieu-ke-hoach-2000-ty-usd-tai-thiet-nuoc-my-a361100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan