+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Panama được chẩn đoán mắc ung thư máu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Panama Laurentino Cortizo mới đây thông báo ông đã được chẩn đoán mắc ung thư máu và hiện vẫn cảm thấy "ổn".

    Ngày 20/6 (giờ địa phương), Tổng thống Panama Laurentino Cortizo cho biết ông đã được chẩn đoán mắc ung thư máu. Trước đó, hồi cuối tháng 5, các bác sĩ của Tổng thống Cortizo đã phát hiện "sự sụt giảm lượng hemoglobin và số lượng bạch cầu" khi ông kiểm tra sức khoẻ định kỳ. 

    Các bác sĩ chuyên khoa lúc này đã khuyến cáo ông nên tiến hành sinh thiết tủy xương và gửi mẫu đến phòng thí nghiệm ở Mỹ. Theo đó, ông được chẩn đoán mắc hội chứng loạn sản tủy "nguy cơ trung bình", một loại ung thư cản trở quá trình sản xuất tế bào máu.

    tong thong panama
    Tổng thống Panama Laurentino Cortizo. Ảnh: AFP

    Tổng thống Cortizo cho biết ông sẽ tiếp tục thực hiện đợt kiểm tra thứ hai tại thành phố Houston của Mỹ vào tháng 7 để xác định mức độ tiến triển của bệnh. 

    Chia sẻ vè tình hình sức khoẻ, ông Cortizo thông tin: "Tôi muốn nói rằng tôi cảm thấy khỏe, tinh thần thoải mái và tôi sẽ tiếp tục công việc của mình như bình thương".

    Trao đổi với AFP, Julio Sandoval, một bác sĩ chuyên về nội khoa, cho biết: "Căn bệnh của tổng thống là một loại ung thư máu".

    Theo ông Sandoval, loại ung thư này khiến lượng huyết sắc tố giảm, lượng tiểu cầu và bạch cầu tăng cao bất thường, khiến người bệnh cảm thấy mệt mỏi, suy nhược và dẫn đến sụt cân. Ông nói thêm: "Căn bệnh này có thể do một rối loạn di truyền phát triển âm thầm và bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau tuổi 60". 

    Theo ông Sandoval, thời gian sống của bệnh nhân ung thư có thể tuỳ thuộc vào loại ung thư cụ thể, có thể dao động từ "6 tháng đến 15 năm".

    Minh Hạnh (Theo AFP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-panama-duoc-chan-doan-mac-ung-thu-mau-a541753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan