+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Mátxcơva có nghĩa vụ cung cấp viện trợ nhân đạo ở dải Gaza

    (ĐS&PL) - Tổng thống Putin mới đây đã nói về nghĩa vụ của Nga ở dải Gaza. Đồng thời, ông cũng xúc động trước video ghi lại cảnh trẻ em Palestine phải phẫu thuật mà không được gây mê.

    Phát biểu trước nội các Nga qua video ngày 22/11, Tổng thống Putin nói: “Đây là sứ mệnh quan trọng, nhân đạo, cao cả. Chúng ta cần giúp đỡ những người đang đau khổ vì những gì đang diễn ra.

    Nhà lãnh đạo Nga mô tả việc cung cấp viện trợ cho thường dân Palestine ở dải Gaza là “nghĩa vụ thiêng liêng của chúng tôi”.

    Tham dự hội nghị thượng đỉnh trực tuyến bất thường của BRICS một ngày trước đó, tổng thống lưu ý rằng “cái chết của hàng nghìn người, hàng loạt dân thường phải di tản và thảm họa nhân đạo” đã gây ra “mối quan ngại sâu sắc nhất”.

    Khi bạn chứng kiến cảnh những đứa trẻ phải phẫu thuật mà không được gây mê, điều đó sẽ khơi dậy những cảm xúc mãnh liệt”, ông Putin nói.

    tong thong putin matxcova co nghia vu trong viec cung cap vien tro nhan dao o dai gaza2
    Tổng thống Nga Vladimir Putin.

    Ông lưu ý rằng trong khi việc đảm bảo các lệnh tạm dừng nhân đạo là nhiệm vụ then chốt trong ngắn hạn, thì Mátxcơva muốn thấy một nền hòa bình lâu dài trong khu vực. Tổng thống nói rằng điều này chỉ có thể đạt được trên cơ sở các nghị quyết trước đây của Liên Hợp Quốc kêu gọi thành lập hai nhà nước - Israel và Palestine.

    Theo ông Putin, các quốc gia thành viên BRICS khác chia sẻ lập trường của Nga ở nhiều khía cạnh, thể hiện qua cách họ bỏ phiếu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc.

    Ông lập luận rằng nhóm này có thể “đóng một vai trò quan trọng” trong việc giải quyết cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ.

    Cũng liên quan đến tin tức của ông Putin, trong cùng ngày, Tổng thống Nga cũng chia sẻ về việc nước này luôn sẵn sàng đàm phán hoà bình với Ukraine.

    "Nga chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine”, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói khi ông tham dự hội nghị trực tuyến nhóm G20.

    Ông Putin cáo buộc Ukraine đã đàn áp người dân ở miền đông Ukraine, đồng thời kêu goi phương Tây cần phải suy nghĩ về cách ngăn chặn "thảm kịch" từ xung đột ở Ukraine.

    tong thong putin matxcova co nghia vu trong viec cung cap vien tro nhan dao o dai gaza
    Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moskva chưa bao giờ từ chối tham gia đàm phán hòa bình với Kiev.

    XEM THÊM: Uy lực của tên lửa đạn đạo liên lục địa Nga vừa đưa đến khu vực gần biên giới Ukraine

    Tổng thống Vladimir Putin tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20 trực tuyến hôm 22/11 do Ấn Độ tổ chức. Đây là “lần đầu tiên sau một thời gian dài” ông Putin tham dự hội nghị cùng các nhà lãnh đạo phương Tây.

    Ông Putin không dự Hội nghị thượng đỉnh G20 trước đó ở New Delhi và Nusa Dua (Indonesia). Nhà lãnh đạo Nga dự hội nghị thượng đỉnh G20 năm 2021 và 2020 dưới hình thức trực tuyến. Lần gần đây nhất ông Putin tham dự cuộc họp G20 trực tiếp ở Osaka, Nhật Bản, vào năm 2019.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-matxcova-co-nghia-vu-cung-cap-vien-tro-nhan-dao-o-dai-gaza-a600639.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan