+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin tuyên bố chấm dứt các chiến dịch quân sự quy mô lớn của Nga tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga tuyên bố các hoạt động chiến đấu quy mô lớn ở Syria đã kết thúc, trong khi Mỹ đang lo ngại Thổ Nhĩ Kỳ sớm tấn công miền bắc Syria.

    Tổng thống Nga tuyên bố các hoạt động chiến đấu quy mô lớn ở Syria đã kết thúc, trong khi Mỹ đang lo ngại Thổ Nhĩ Kỳ sớm tấn công miền bắc Syria.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: aawsat.com

    Tổng thống Nga Vladimir Putin mới đây tuyên bố các hoạt động chiến đấu quy mô lớn của các lực lượng vũ trang Nga ở Syria đã chấm dứt, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của một giải pháp chính trị bền vững cho bất ổn tại quốc gia này.

    “Thật vậy, các hoạt động chiến đấu trên quy mô lớn ở Syria đã kết thúc nhưng không thể đạt được một giải pháp cuối cùng thông qua các hoạt động quân sự, dù chúng có thể mang lại kết quả. Do vậy, giờ là lúc phải có một giải pháp chính trị và đây là điều chúng tôi đang kiên trì thực hiện”,  tờ Asharq Al-Awsat dẫn lời Tổng thống Putin.

    Những tuyên bố trên được phát biểu tại phiên họp toàn thể cuối cùng của Diễn đàn Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai lần thứ 16, với sự tham dự của Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev, Quốc vương Jordan Abdullah II, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev và Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.

    Ông Putin khẳng định rằng Syria đã được giải phóng khỏi những kẻ khủng bố trong vài năm và mức độ bạo lực đã giảm đáng kể. Nga đã làm rất nhiều để thành lập uỷ ban hiến pháp ở Syria.

    Trong cuộc nội chiến ở Syria những năm gần đây, dưới sự hỗ trợ của lực lượng đặc nhiệm và không quân Nga, quân đội Syria đã giành lại đáng kể lãnh thổ từ các nhóm đối lập và giành quyền kiểm soát đất nước.

    Một diễn biến khác, ngày 3/10, Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar nói rằng, nếu có sự đình trệ hoặc trì hoãn trong quá trình thiết lập một khu vực an toàn ở miền bắc Syria, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng giải quyết một mình.

    Một nguồn tin của Mỹ cho biết, giới chức Mỹ đang ngày càng lo ngại rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ sớm tiến hành một cuộc tấn công lớn vào miền bắc Syria và đụng độ với chiến binh người Kurd - hành động có thể khiến chính quyền Mỹ phải rút quân khỏi Syria để tránh xung đột.

    Mộc Miên (Theo aawsat.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tuyen-bo-cham-dut-cac-chien-dich-quan-su-quy-mo-lon-cua-nga-tai-syria-a296185.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan