+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Syria ban bố sắc lệnh đại ân xá trước kỳ bầu cử mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin SANA của Syria cho biết, Tổng thống Bashar Assad đã ban bố sắc lệnh ân xá đối với nhiều tội phạm bị kết án trước ngày 2/5.

    Hãng tin SANA của Syria cho biết, Tổng thống Bashar Assad đã ban bố sắc lệnh ân xá đối với nhiều tội phạm bị kết án trước ngày 2/5.

    Theo SANA, những đối tượng được ân xá bao gồm những người phạm tội ít nghiêm trọng cũng như những người phạm tội nhẹ đang bị truy tố. Được biết, quyết định trên được Tổng thống Syria Bashar Assad đưa ra vài ngày trước khi người lễ Eid el-Fitr, ngày lễ đánh dấu sự kết thúc của tháng lễ Ramadan của người Hồi Giáo. 

    Tổng thống Syria Bashar Assad đã ban sắc lệnh đại ân xá ngay trước thềm kỳ bầu cử mới. Ảnh: AFP

    Bên cạnh đó, sắc lệnh đại ân xá còn được ban hành ngày trước ngày bầu cử tổng thống nhiệm kỳ mới của Syria, dự kiến vào hôm 26/5 tới. Nhiều nhà phân tích đã dự đoán ông Bashar Assad có thể tiếp tục đắc cử nhiệm kỳ tổng thống Syria thứ 4 của mình vào dịp bầu cử này. 

    Kể từ khi xung đột ở Syria bắt đầu vào năm 2011, ông Assad từng ban hành các lệnh ân xá tương tự, lần gần đây nhất là vào tháng 9/2019.

    Hãng tin SANA đã mô tả sắc lệnh của tổng thống hôm 2/5 là "sắc lệnh ân xá toàn diện nhất cho những kẻ phạm tội ác, tội nhẹ và trọng tội".

    Cụ thể, sắc lệnh đã ân xá hoàn toàn cho các loại tội ác và trọng tội bao gồm buôn lậu, lạm dụng ma túy và buôn bán ngoại tệ. Bên cạnh đó, tội phạm bắt cóc, với điều kiện người bị bắt cóc được thả trước ngày ân xá an toàn, cũng là đối tượng của sắc lệnh này. 

    Sắc lệnh cũng cho phép ân xá cho những người đào ngũ trong vòng 3 tháng đối với những người trong nước và 6 tháng đối với những người ở nước ngoài. Ngoài ra, Tổng thống Assad còn quyết định giảm hình phạt từ tử hình xuống tù chung thân với lao động khổ sai và tù chung thân xuống thời hạn 20 năm với lao động khổ sai và lao động khổ sai tạm thời.

    Sắc lệnh không bao gồm ân xá cho các tội buôn lậu vũ khí, phản quốc, gián điệp, liên kết với kẻ thù và tội khủng bố dẫn đến tử vong.

    Minh Hạnh (Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-syria-ban-bo-sac-lenh-dai-an-xa-truoc-ky-bau-cu-moi-a364388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan