+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump cân nhắc bổ nhiệm cựu phóng viên Fox News làm đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đang có kế hoạch thay đổi đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố đang có kế hoạch thay đổi đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc.

    Bà Heather Nauert và Ngoại trưởng Mỹ Pompeo - Ảnh: Reuters

    Ngày 1/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết đang nghiêm túc xem xét việc đưa người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert thay bà Nikki Haley làm đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc. Ông Trump cũng cho biết sẽ đưa ra quyết định sớm.

    "Hồ sơ của bà ấy đang được xem xét rất nghiêm túc", ông Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng sau khi thông báo n kế hoạch mới cho chính sách nhập cư của Mỹ. "Bà ấy rất tuyệt vời và đã có thời gian làm việc rất dài với chúng tôi… Chúng tôi có thể sẽ đưa ra quyết định vào tuần tới”.

    Ngày 1/11, ABC News đưa tin bà Nauert đã được mời làm việc, trích dẫn một quan chức cao cấp của Nhà Trắng. Fox News Channel cũng cho rằng Nauert đã được yêu cầu nhận vị trí mới.

    Tuy nhiên, trái ngược với phát biểu trước đó, ông Trump nói thêm rằng đang "có rất nhiều ứng viên mới. Và có rất nhiều người thực sự tuyệt vời". Ông không đưa thêm bất kỳ chi tiết cụ thể nào về các ứng cử viên khác.

    ABC News cho biết không rõ bà Nauert đã đồng ý chấp nhận đề cử hay chưa.

    Cấp phó của bà Nauert, Robert Palladino, cũng được hỏi về vấn đề này tại một cuộc họp báo và khẳng định việc thông báo nhân sự mới là đặc quyền của Nhà Trắng.

    Nếu được tổng thống đề cử và Thượng viện xác nhận, Nauert sẽ thay thế Haley - người đã tuyên bố hồi tháng trước rằng sẽ rời khỏi vị trí này vào cuối năm nay.

    Nauert, một cựu phóng viên tại Fox News Channel, đã gia nhập Bộ Ngoại giao với tư cách là phát ngôn viên từ tháng 4/2017. Bà hiện đang giữ chức vụ thứ trưởng cho công tác ngoại giao và công chúng.

    Bà sẽ là một lựa chọn khác thường đối với chức vụ ngoại giao cấp cao vì chưa có kinh nghiệm chính trị hay chính sách trước đây.

    Thu Phương(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-can-nhac-bo-nhiem-cuu-phong-vien-fox-news-lam-dai-su-my-tai-lien-hop-quoc-a249897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan