+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump đăng ảnh đeo khẩu trang, gọi đây là hành động "yêu nước"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/7 đăng tải bức ảnh ông đeo khẩu trang và gián tiếp gọi đó là hành động “yêu nước”.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 20/7 đăng tải bức ảnh ông đeo khẩu trang và gián tiếp gọi đó là hành động “yêu nước”.

    Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng tải hình ảnh đeo khẩu trang và chia sẻ: "Nhiều người nói rằng đeo khẩu trang khi không thể thực hiện giãn cách xã hội là hành động yêu nước", đồng thời khẳng định "không ai yêu nước hơn tôi". Tổng thống Trump không nói rõ ràng rằng từ nay ông sẽ đeo khẩu trang.

    Bức ảnh có vẻ như được chụp khi ông Trump lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất đeo khẩu trang ở nơi công cộng trong chuyến thăm Trung tâm Y tế quân sự quốc gia Walter Reed hôm 11/7.

    Tổng thống Trump đăng ảnh đeo khẩu trang lên tài khoản Twitter cá nhân. Ảnh chụp màn hình

    Quyết định của Tổng thống Trump được đưa ra sau nhiều tháng từ chối đeo khẩu trang công khai cũng như chống lại các khuyến cáo của các chuyên gia y tế công cộng.

    Suốt thời gian qua, các trợ lý của Tổng thống Trump đã cố gắng thuyết phục để ông chịu đeo khẩu trang, nói rằng nhà lãnh đạo Mỹ phải làm gương cho người ủng hộ mình. Tuy nhiên, ông Trump vẫn kiên quyết từ chối và nói rằng ông không muốn nhượng bộ trước áp lực của truyền thông, đồng thời tạo hình ảnh không đẹp trong mắt các lãnh đạo nước ngoài.

    Tuy vậy, Tổng thống Mỹ vẫn khuyến khích người dân nước này đeo khẩu trang ở nơi công cộng trong một buổi phỏng vấn trên truyền hình.

    Bên cạnh đó, người đứng đầu Nhà Trắng cho biết, sẽ không ban hành lệnh yêu cầu người Mỹ đeo khẩu trang. “Tôi muốn mọi người có sự tự do nhất định”, ông Trump nói.

    Ông Trump đang phải đối mặt với sự phản đối ngày càng tăng của công chúng đối với việc ông xử lý đại dịch, khiến hơn 140.000 người Mỹ thiệt mạng.

    Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) hồi tháng 4 khuyến cáo người dân che mặt để ngăn lây nhiễm dịch Covid-19, sau khi có những bằng chứng cho thấy bệnh nhân không có triệu chứng vẫn có thể truyền virus.

    Tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp ở Mỹ. Riêng từ đầu tháng 7 tới nay, đã có 32 bang ghi nhận số ca bệnh trong ngày tăng cao nhất kể từ khi bùng dịch và 15 bang ghi nhận số ca tử vong cao nhất.

    Đáng chú ý, trong ngày 20/7, bang Florida chứng kiến ngày thứ 6 liên tiếp ghi nhận số ca mắc Covid-19 ở mức trên 10.000 người.

    CDC ước tính ít nhất 40% số người nhiễm dịch tại Mỹ không có triệu chứng, có nghĩa là hàng ngàn người dân có thể đang lây nhiễm cho những người khác mà không biết.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-dang-anh-deo-khau-trang-goi-day-la-hanh-dong-yeu-nuoc-a331684.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan