+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Trump không muốn nối lại tập trận với Hàn Quốc vì tốn kém

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông đang có mối quan hệ “ấm áp” với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và không muốn nối các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

    Tổng thống Donald Trump tuyên bố ông đang có mối quan hệ “ấm áp” với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và không muốn nối các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump phàn này về các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc. Ảnh: Getty

    "Tại thời điểm này, không có lý do nào khiến chúng tôi phải chi một số tiền lớn cho các cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn", ông Trump viết trên Twitter hôm 29/8. Thông báo của ông chủ Nhà Trắng được đưa ra chỉ một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis nói rằng hiện tại Mỹ không có kế hoạch hủy bỏ các cuộc tập trận trong tương lai với Hàn Quốc.

    Ông Mattis tuyên bố hiện Mỹ chưa có bất kỳ một quyết định nào về những cuộc tập trận chung cho năm 2019, đồng thời lưu ý thêm rằng việc tạm dừng các cuộc tập trận chung chỉ là một “hành động thiện ý” để “vỗ về” Triều Tiên khi hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều được tổ chức.

    Sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều hồi tháng 6 tại Singapore, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đơn phương tạm ngừng các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc - một động thái hết sức bất ngờ với giới hoạch định quân sự của Mỹ, đồng thời cũng hứng chịu nhiều chỉ trích khi bị coi là một sự nhượng bộ quá sớm đối với Triều Tiên.

    Tuy nhiên, lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng và cảnh giác cao, hỗ trợ đầy đủ nỗ lực ngoại giao nhằm mang lại hòa bình, thịnh vượng và ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Hiện tại có 28.500 lính Mỹ đóng quân tại Hàn Quốc.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-khong-muon-noi-lai-tap-tran-voi-han-quoc-vi-ton-kem-a242184.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan