+Aa-
    Zalo

    Tổng thư ký NATO: Các thành viên nhất trí sẽ kết nạp Ukraine

    (ĐS&PL) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg mới đây cho biết, tất cả các nước thành viên NATO đã nhất trí để Ukraine nên trở thành thành viên của liên minh quân sự này.

    "Tổng thống Volodymyr Zelensky có kỳ vọng rất rõ ràng và chúng tôi đã thảo luận cả về vấn đề gia nhập và đảm bảo an ninh cho Kiev. Toàn bộ đều đồng ý rằng Ukraine sẽ trở thành thành viên của khối", Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg nói với truyền thông ngày 21/4.

    tong thu ki nato cac thanh vien nhat tri se ket nap ukraine

    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: Sputnik

    Tuy nhiên, về thời điểm Ukraine có thể gia nhập NATO ông Stoltenberg cho hay, điều này sẽ được thực hiện theo thời gian. Đồng thời, đảm bảo với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng NATO sẽ đồng hành cùng Ukraine trong một thời gian dài để giúp nước này đáp ứng các tiêu chuẩn của liên minh và đảm bảo khả năng tương tác đầy đủ với các đồng minh.

    Hiện không ai có thể xác định thời điểm và phương thức chấm dứt chiến sự, song khi nó kết thúc, chúng tôi cần đảm bảo lịch sử không lặp lại", ông nói thêm.

    Người đứng đầu NATO cũng chia sẻ các thành viên của liên minh đang thảo luận về việc cung cấp các loại máy bay khác nhau cho Ukraine.

    “Một số quốc gia NATO đã chuyển giao máy bay chiến đấu cho Ukraine, chẳng hạn như Ba Lan đã gửi MiG-29 cho Kiev. Các nước khác đang thảo luận về việc cung cấp cho Ukraine các loại máy bay khác”, ông Stoltenberg chia sẻ.

    Ông Stoltenberg ước tính, kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự ở nước láng giềng đến nay, viện trợ quân sự của NATO dành cho Ukraine đã lên tới 165 tỷ USD.

    Tuyên bố về việc chấp nhận cho Ukraine gia nhập liên minh trên được Tổng thư ký NATO đưa ra bên lề cuộc họp các bộ trưởng quốc phòng về viện trợ quân sự cho Ukraine diễn ra tại căn cứ không quân Ramstein, Đức.

    Trong khi đó, chính phủ Nga tái khẳng định ngăn Ukraine gia nhập NATO vẫn là một trong những mục tiêu chính của nước này.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thu-ky-nato-cac-thanh-vien-nhat-tri-se-ket-nap-ukraine-a573156.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan