+Aa-
    Zalo

    Top 4 địa danh du lịch ở Ninh Bình - vùng đất cố đô sơn thuỷ hữu tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhắc tới Ninh Bình, người ta không chỉ trầm trồ vì những dấu ấn lịch sử văn hoá ngàn năm của vùng đất cố đô cổ kính mà ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của thiên nhiên.

    (ĐSPL) - Nhắc tới Ninh Bình, người ta không chỉ trầm trồ vì những dấu ấn lịch sử văn hoá ngàn năm của vùng đất cố đô cổ kính mà còn ngay lập tức ngỡ ngàng bởi vẻ đẹp của cảnh vật, những tuyệt tác thiên nhiên đích thực.

    Cùng điểm qua những địa danh du lịch ở Ninh Bình mà bất cứ ai cũng nên ghé thăm. Với chuyên mục này, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm 5 địa danh nổi tiếng ở Đà Lạt có sức mê hoặc lòng người đã giới thiệu trước đó nhé.

    Chỉ cách thủ đô Hà Nội 100km, Ninh Bình sở hữu những danh thắng nức tiếng cả trong và ngoài nước. Ưu thế của vùng đất này là cảnh đẹp tự nhiên, có cả sông lẫn núi, thoả mãn mọi niềm mong mỏi của du khách. Những địa danh du lịch ở Ninh Bình mang dáng dấp nguyên sơ, không cần tô điểm mà vẫn khiến ta nao lòng.

    1. Vân Long

     Top 4 địa danh du lịch ở Ninh Bình - vùng đất cố đô sơn thuỷ hữu tình

    Khu bảo tồn thiên nhiên, vùng đất ngập nước Vân Long được ví như vịnh Hạ Long trên cạn bởi đầm nước long lanh tuyệt đẹp soi bóng rêu xanh thơ mông. Bốn bề là núi non hùng vĩ, cây cối xanh tươi.

    Khách đến Vân Long sẽ được trải nghiệm cảm giác lướt thuyền trên nước, thong dong ngắm cảnh và hít căng đầy lồng ngực nguồn không khí thanh bình, dịu mát.

    Trong những địa danh du lịch ở Ninh Bình gây được ấn tượng mạnh mẽ về sự gần gũi với tự nhiên phải kể đến vườn chim Thung Nham. Cảnh quan tươi tốt cùng đa dạng sinh học là điều kiện tốt để du khách khám phá đời sống hoang dã của nhiều loài chim quy tụ về đây.

    2. Vườn Quốc gia Cúc Phương

    Vườn quốc gia Cúc Phương - một trong những địa danh du lịch ở Ninh Bình đã nổi tiếng từ rất lâu

    Khu vườn có hệ sinh thái và môi trường độc đáo bậc nhất miền Bắc là một trong những địa danh du lịch ở Ninh Bình đã nổi tiếng từ rất lâu.

    Không ít người say đắm trước khu rừng già cổ kính, hoà mình vào cuộc sống tự nhiên của hàng trăm ngàn loài thú quý hiếm tại Vườn Quốc gia Cúc Phương.

    Hiện nay, rừng đang mở cửa đón khách vào tất cả các ngày trong tuần và tổ chức nhiều hình thức du lịch như sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, khám phá, mạo hiểm, nghiên cứu văn hoá lịch sử sinh học,… để đáp ứng tối đa nhu cầu của du khách.

    3. Tràng An

    Tràng An lại là điểm nhấn độc đáo trong những địa danh du lịch ở Ninh Bình

    Mới đưa vào khai thác trong gần chục năm trở lại đây nhưng Tràng An lại là điểm nhấn độc đáo trong những địa danh du lịch ở Ninh Bình, nơi được UNESSCO công nhận là di sản thiên nhiên và di sản văn hoá thế giới.

    Bình yên, hoang sơ, Tràng An như đưa du khách lạc vào cõi khác, xa rời những xô bồ thường nhật để đắm say trước những hang động uốn lượn tuyệt diệu.

    4. Tam Cốc

    Tam Cốc thật đẹp và nên thơ

    Tam Cốc đẹp nhất vào tháng 5, nếu đến Ninh Bình đúng dịp này du khách sẽ tự mình cảm nhận được sự kết hợp không thể hài hoà hơn của núi, sông, cây cỏ và những thảm lúa chín vàng rực rỡ.

    Dòng Ngô Đồng uốn lượn qua núi, nhũ đá tuyệt tác qua hàng thế kỷ cùng cánh đồng vàng bội thu sẽ để lại cho những người từng đến đây ấn tượng khó phai và những bức ảnh nghệ thuật đặc sắc. Khí hậu ở Tam Cốc cũng rất dễ chịu, không khí trong lành, gió mát, là địa điểm đi trốn lý tưởng cho những ai chỉ có ít thời gian.

    Hy vọng với những địa danh nổi tiếng ở Ninh Bình được tổng hợp ở trên sẽ giúp bạn biết thêm về những cảnh sắc thiên nhiên ban tặng cho đất nước Việt Nam thân yêu. Bên cạnh đó, những địa danh nổi tiếng ở Huếcũng là một trong những điểm đến thú vị và nên thơ bạn có thể tìm hiểu nhé.

    Trần Hồng (tổng hợp)



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-4-dia-danh-du-lich-o-ninh-binh---vung-dat-co-do-son-thuy-huu-tinh-a174024.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan