+Aa-
    Zalo

    Top 5 thức uống giúp chị em "đánh bay" bụng mỡ, ngăn ngừa lão hóa

    (ĐS&PL) - Trà xanh, các loại nước ép rau củ, cà phê đen là những thức uống giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo có thể loại bỏ mỡ bụng, giảm chu vi vòng eo và ngăn ngừa lão hóa.

    Nước trà xanh

    Uống trà xanh giúp hỗ trợ giảm cân là điều không còn bàn cãi vì trong trà xanh có chứa caffeine và polyphenol, trong đó có catechin là một chất chống oxy hoá. Điều này giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể, giúp cơ thể ngăn được sự tích luỹ mỡ thừa cũng như sản sinh nhiệt lượng đốt cháy mỡ. Ngoài ra, catechin còn giúp phá vỡ các mô mỡ, giúp giảm cân, giảm mỡ bụng.

    nhung loai thuc uong giup chi em danh bay bung mo ngan ngua lao hoa 1
    Những loại thức uống giúp chị em "đánh bay" bụng mỡ, ngăn ngừa lão hóa.

    Lưu ý, không nên hãm trà ở nước nóng già 100 độ C mà chỉ nên dùng nước sôi khoảng 80 độ C vì nước nóng quá sẽ làm mất đi các chất có lợi trong trà, khiến trà chuyển vàng và đắng, chát. Thời gian thích hợp uống trà để giảm cân chính là buổi sáng, khi thức dậy và sau khi đã ăn sáng ít nhất 30 phút. Không nên uống quá 3 ly mỗi ngày và không uống khi đang đói vì sẽ phản tác dụng, ảnh hưởng dạ dày.

    Nước chanh

    Uống nước chanh nóng hoặc lạnh, bạn đều được hưởng lợi từ quá trình trao đổi chất tự nhiên do nước cung cấp và chanh cung cấp polyphenol đã được chứng minh trong các nghiên cứu giúp giảm mỡ nội tạng và giảm cân.

    Pha nước chanh bằng cách vắt nửa quả chanh vào một cốc chừng 250-300ml nước. Thêm bạc hà tươi, dưa chuột thái lát và dâu tây sẽ tạo ra một loại nước spa sảng khoái và giúp bạn có thân hình thon thả.

    Nước lọc

    50-60% trọng lượng cơ thể cơ thể là nước. Nước lọc không chứa calo góp phần giữ dáng. Năm 2019, trường Đại học Autonoma de Baja California, Mexico, phân tích dữ liệu gần 410 người thừa cân, độ tuổi 55-75. Họ uống hai cốc nước trước mỗi bữa ăn và tuân theo chế độ ăn kiểm soát calo trong 12 tuần. Kết quả cho thấy những người này giảm khoảng 2,2 kg trọng lượng.

    Cà phê đen

    nhung loai thuc uong giup chi em danh bay bung mo ngan ngua lao hoa 3
    Những loại thức uống giúp chị em "đánh bay" bụng mỡ, ngăn ngừa lão hóa.

    Caffeine và catechin trong cà phê có tác động tích cực đến quá trình trao đổi chất, bao gồm cả lúc nghỉ ngơi.

    Năm 2019, trường Đại học Y khoa Isfahan, Iran, phân tích dữ liệu của 606 người có lượng mỡ tổng thể cao. Họ uống 4 tách cà phê đen mỗi ngày, trong 6 tháng liên tục. Những người tham gia giảm trung bình 4% lượng mỡ tổng thể. Các nhà nghiên cứu cho rằng cà phê giúp tăng cường trao đổi chất, hoạt động như một chất ức chế sự thèm ăn.

    Mỗi người có khả năng dung nạp caffein khác nhau nên không nhất thiết phải uống 4 tách mỗi ngày để giảm mỡ. Bạn có thể uống một hoặc hai ly và theo dõi tình trạng cơ thể trước khi tăng lượng cà phê.

    Giấm táo

    Giấm táo chứa axit axetic góp phần làm tan mỡ và chu vi vòng eo. Người muốn giảm cân có thể dùng 1-2 thìa giấm táo pha với nước hoặc đồ uống không chứa calo khác trước các bữa chính. Sau đó, theo dõi cơ thể phản ứng và thay đổi cân nặng để điều chỉnh hàm lượng.

    Các loại nước ép rau củ

    nhung loai thuc uong giup chi em danh bay bung mo ngan ngua lao hoa 4
    Những loại thức uống giúp chị em "đánh bay" bụng mỡ, ngăn ngừa lão hóa.

    Uống nước ép rau củ là một cách tuyệt vời để giảm cân đồng thời tăng cường các chất dinh dưỡng có lợi trong chế độ ăn uống của nhiều người. Cố gắng thưởng thức nước trái cây giữ lại một ít bã vì nó chứa chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa để giữ cho lượng đường trong máu ổn định và giảm cảm giác đói. Một số loại rau tuyệt vời để làm nước ép bao gồm cà rốt, củ cải đường, rau bina, cần tây và cải xoăn.

    Trà đen

    Trà đen chứa polyphenol catechin có thể giảm mỡ và duy trì cân nặng. Hàm lượng chất này khác nhau tùy loại trà.

    Năm 2014, trường Đại học Oslo, Na Uy, đã phân tích dữ liệu trên 111 người trưởng thành thừa cân và béo phì. Họ duy trì uống ba tách trà đen mỗi ngày trong ba tháng. Kết quả cho thấy những người tham gia giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và vòng eo.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-5-thuc-uong-giup-chi-em-danh-bay-bung-mo-ngan-ngua-lao-hoa-a588195.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    6 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho sức khỏe trí não

    6 loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho sức khỏe trí não

    Bạn nên ăn gì nếu bạn muốn giữ cho trí não luôn khỏe mạnh? Tất cả chúng ta đã nghe nói về các loại thực phẩm bổ não khác nhau, nhưng những loại nào thực sự cung cấp chất dinh dưỡng giúp tăng cường trí nhớ, sự tập trung, và cải thiện tâm trạng?