+Aa-
    Zalo

    Top 6 phẩm chất công ty nước ngoài đề cao ở ứng viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hiện nay, có khá nhiều nhà đầu tư nước ngoài chọn Việt Nam là “cứ điểm” phát triển sự nghiệp của họ. Các doanh nghiệp này đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn để thu hút nhân tài, và đây cũng là cơ hội việc làm cho nhiều ứng viên.

    Nhưng, muốn được nhà tuyển dụng nước ngoài tuyển chọn khi tìm việc làm tiếng Nhật, tiếng Hàn…. bạn cần hiểu rõ môi trường làm việc, văn hóa doanh nghiệp và đặc biệt là các phẩm chất mà doanh nghiệp nước này đề cao.

    y1

    Có sức khỏe tốt

    Doanh nghiệp nước ngoài được biết đến là môi trường làm việc có cường độ cao với áp lực lớn. Nhiều trường hợp đã phải nghỉ việc không phải do năng lực mà vì không đủ thể lực để đáp ứng khối lượng công việc.

    Tất nhiên điều đó không đồng nghĩa, lớn tuổi thì công ty nước ngoài từ chối. Nhiều công ty vẫn sẵn sàng tuyển dụng lao động trên 30 tuổi đặc biệt nhân sự chất lượng cao. Nhưng nó cho thấy, nhà tuyển dụng ở công ty nước ngoài chú trọng tới yếu tố sức khỏe. Họ cần ứng viên duy trì thể trạng tốt và bắt kịp cường độ làm việc. Do đó, bạn cần hiểu điều này để biết cách tạo niềm tin với nhà tuyển dụng.

    y2

    Sẵn sàng làm việc nhiều giờ

    Theo nhiều thống kê, thời gian làm việc của nhân viên trong các công ty nước ngoài cao hơn tại các doanh nghiệp trong nước. Nó đi kèm với mục tiêu của nhà quản lý muốn nhân sự hết mình vì công việc. Họ muốn nhân sự tận dụng tối đa thời gian để tạo giá trị cho doanh nghiệp. Thậm chí, thay vì làm việc theo quy định 8 tiếng hay 10 tiếng, bạn sẵn sàng làm thêm nhiều giờ, nỗ lực không ngừng vì công việc.

    Hiểu điều này và thể hiện trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ được nhà tuyển dụng nước ngoài ghi nhận.

    y3

    Giỏi ngoại ngữ

    Ngôn ngữ là phương tiện giúp bạn không những làm việc hiệu quả mà còn nhanh chóng thích nghi với môi trường mới. Vậy nên, một trong phẩm chất tiên quyết để nhà tuyển dụng nước ngoài lựa chọn nhân sự là ứng viên phải biết tiếng của họ.

    Mức độ “biết” là khác nhau tùy thuộc vào yêu cầu của từng công việc cụ thể. Nhưng nói chung, nếu bạn muốn làm việc thuận lợi trong môi trường công ty nước ngoài, bạn nên đầu tư thêm thời gian, công sức để học ngoại ngữ nhiều hơn.

    Tính kỷ luật và cầu thị 

    Bạn sẽ không ngạc nhiên khi thấy trong công ty nước ngoài chẳng hạn như Nhật Bản một vị trí cấp cao vẫn bị kỷ luật vì đi làm muộn hay nghỉ việc không lý do. Các công ty nước ngoài có nhiều quy định, luật lệ từ giao tiếp, trang phục, thời gian làm việc, kế hoạch... buộc nhân sự phải tuân thủ dù ở vị trí nào.

    Kỷ luật làm nên sức mạnh nên nhà tuyển dụng nước ngoài luôn tìm kiếm ứng viên có phẩm chất này. Tính kỷ luật còn được áp dụng trong việc nhân sự cam kết hoàn thành mục tiêu công việc. Tất nhiên, để hoàn thành công việc, nhân sự cũng cần học hỏi, tiếp thu cái mới, chấp nhận sự đào tạo từ doanh nghiệp.

    Muốn xây dựng sự nghiệp ở công ty

    Cũng giống như phần lớn doanh nghiệp khác, sự phù hợp năng lực là tiêu chí lựa chọn ứng viên của các doanh nghiệp nước ngoài. Họ mong muốn có nhân sự tâm huyết đồng hành để phát triển doanh nghiệp. Điều này là dễ hiểu, bởi không nhà tuyển dụng nào muốn tìm ứng viên thích “nhảy” việc và thiếu nghiêm túc.

    Hãy nói điều này với nhà tuyển dụng nếu bạn có định hướng gắn bó lâu dài và muốn tạo dựng sự nghiệp tại công ty. Để thuyết phục hơn, hãy chỉ ra lý do vì sao bạn lựa chọn trung thành với doanh nghiệp. Tất nhiên trước đó, bạn cần nắm rõ thông tin doanh nghiệp, hiểu rõ công việc, vai trò cũng như năng lực, mục tiêu bản thân để trả lời tự tin và thuyết phục nhất.

    Tôn trọng tập thể 

    Công ty nước ngoài coi trọng nhân tài nhưng luôn đánh giá cao tinh thần tập thể. Thậm chí họ coi công ty như gia đình, đối xử với nhau thân thiết và gần gũi. Mọi người có tinh thần làm việc nhóm cao, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong công việc.

    Vậy nên, đừng quá đề cao cái tôi trong buổi phỏng vấn, bởi dù bạn rất giỏi nhưng khả năng phối kết hợp làm việc nhóm kém, hoặc thể hiện sự thiếu tôn trọng tập thể thì bạn sẽ bị bỏ qua.

    Trên đây là một nhóm các phẩm chất nhà tuyển dụng nước ngoài đặc biệt coi trọng và tìm kiếm ở ứng viên. Hi vọng chia sẻ trên giúp bạn có thêm bí quyết khi phỏng vấn tìm việc tại các công ty này nhé.

    Nguyễn Lý

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/top-6-pham-chat-cong-ty-nuoc-ngoai-de-cao-o-ung-vien-a615583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan