+Aa-
    Zalo

    Tốt nghiệp cấp 3 ở tuổi 84, cụ bà vẫn muốn được học tiếp lên đại học

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Văn phòng Giáo dục Chungcheongbuk-do (Hàn Quốc), cụ bà 84 tuổi Jang Ok-soon đã vượt qua bài thi tốt nghiệp THPT, trở thành người lớn tuổi nhất đạt thành tích này.

    Ngày 11/5, cụ bà người Hàn Quốc Jang Ok-soon (84 tuổi) đã xuất sắc vượt qua bài thi tốt nghiệp THPT. Chia sẻ về thành tích này, bà Jang cho biết bà hy vọng sẽ tiếp tục được học lên đại học nếu có đủ sức khỏe. Bà tâm sự: "Tôi thực sự muốn học đại học. Nếu như bây giờ tôi trẻ hơn 14 tuổi, tôi đã vào đại học mà không phải lo lắng gì. Nhưng điều làm tôi băn khoăn hiện tại là sức khỏe của bản thân".

    cu ba 84 tuoi do tot nghiep cap 3
    Cụ bà Jang Ok-soon nhận bằng tốt nghiệp THPT ở tuổi 84. Ảnh: Korea Times

    Được biết, bà Jang đã vượt qua kỳ thi lấy bằng tốt nghiệp trung học cơ sở vào tháng 8/2017. Sau đó, từ năm 2018, bà đã 6 lần nộp đơn đăng ký tham gia kỳ thì tốt nghiệp THPT và tham gia 2 kỳ thi. Trong kỳ thi hồi năm ngoái, bà Jang đã không đạt đủ số điểm yêu cầu để nhận bằng. Không từ bỏ, bà vẫn quyết ôn tập và cuối cùng cũng được nhận bằng tốt nghiệp.

    Bà nói: "Tôi đã rất thất vọng khi tôi đã trượt kỳ thi năm ngoái với số điểm trung bình là 59,85 điểm". Được biết, điểm trung bình tốt thiểu để vượt qua kỳ thi là 60 điểm. 

    Bà Jang chia sẻ môn học yêu thích của bà Toán vì bà tìm thấy nhiều niềm vui khi giải các bài tập. Trong khi đó, môn học gây khó khăn cho bà nhất là tiếng Anh bởi có quá nhiều từ vựng cần nhớ. Bà chia sẻ: "Dù tôi chỉ có thể nhớ được vài từ nhưng tôi tự hào về điều đó".

    Bà Jang Ok-soon sinh ra ở Uiseong, tỉnh Bắc Gyeongsang. Như bao đứa trẻ lúc đó, gia đình khó khăn về tài chính khiến bà không thể đến trường. Năm 19 tuổi, bà chuyển đến Jecheon, tỉnh Bắc Chungcheong và kết hôn khi 25 tuổi.

    Tâm sự về hoàn cảnh của mình: "Tôi học tiểu học từ thời Nhật thuộc địa, sau giải phóng, tôi tốt nghiệp tiểu học trong chiến tranh Triều Tiên, vì hoàn cảnh khó khăn nên tôi không thể học được nữa. Tôi luôn nghĩ đến việc học, nhưng khi chồng tôi mất khi mới 30. Điều này khiến tôi không thể đến trường vì tôi còn phải nuôi con một mình".

    Theo đó, bà đã nối lại việc học muội màng vào năm 2016 tại một trung tâm phúc lợi cao cấp ở Jecheon. Bà đã giành cả tuổi trẻ đi làm và chăm sóc, cho 2 con trai học hành lên bậc đại học. Bà nói: "Tôi cho hai con trai của mình học đại học vì tôi không muốn chúng từ bỏ việc học. Tôi không muốn chúng phải trải qua cảm giác trống trải như tôi khi phải nghỉ học".

    Minh Hạnh (Theo Korea Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tot-nghiep-cap-3-o-tuoi-84-cu-ba-van-muon-duoc-hoc-tiep-len-dai-hoc-a500614.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan