+Aa-
    Zalo

    Toyota Yaris 2021 cập bến Việt Nam: Dự kiến là "ông vua" phân khúc hatchback hạng B

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Toyota Yaris 2021 vừa cập bến Việt Nam gây "bấn loạn" khi có những đánh giá về nội-ngoại thất cũng như bổ sung thêm nhiều công an toàn đắt giá.

    Toyota Yaris 2021 vừa cập bến Việt Nam gây "bấn loạn" khi có những đánh giá về nội-ngoại thất cũng như bổ sung thêm nhiều công an toàn đắt giá.

    Bản nâng cấp facelift một lần nữa của mẫu hatchback Toyota Yaris xuất hiện khá âm thầm, trong khi mẫu sedan anh em là Vios đang bán ra vẫn là bản cũ. Kể từ lần ra mắt vào tháng 8/2018, Toyota Yaris facelift đến nay mới được cập nhật một lần nữa. Đây không phải thế hệ mới mà vẫn chỉ là bản facelift. Như vậy, Yaris có tới 2 lần nâng cấp facelift tại Việt Nam.

    Toyota Yaris 2021 về Việt Nam.

    Những chiếc Toyota Yaris 2021 đầu tiên đã được đưa về đại lý, hứa hẹn sẽ ra mắt và bán ra thị trường trong thời gian gần. Mẫu hatchback hạng B này tiếp tục được nhập khẩu từ Thái Lan. Hiện tại, giá xe chưa được tiết lộ.

    Thay đổi đáng chú ý nhất trên chiếc xe Yaris 2021 nằm ở phần đầu xe là mặt ca-lăng xe với bộ lưới tản nhiệt có phần đáy bành trướng ra hai bên trong khi khe hút gió vẫn xếch lên cao mang đến cho xe sự dữ dằn, táo bạo.

    Đầu xe thiết kế gần giống Camry là điểm nhấn.

    Bản sedan của Yaris sử dụng bộ lưới tản nhiệt Horizontal Line màu đen cùng đèn pha LED Multi Reflector sắc sảo và nổi bật khi lướt bánh trên đường. Hệ thống đèn pha tự động của Yaris 2021 còn có hệ thống dẫn đường.

    Ngoài ra trên xe còn có những món phụ kiện giúp ngoại hình chiếc Yaris thêm phần ấn tượng như ốp sườn và ốp cản sau, cánh lướt gió phía sau màu đen đồng thời đứng trên dàn chân 15 inch dạng hợp kim 2 tone màu nên trông khá thể thao.

    Việc bổ sung thêm ốp trang trí màu bạc cho bản Sport và Sport Premium khiến bản tiêu chuẩn đẹp mắt hơn. 

    Khoang nội thất chiếc Yaris 2021 tại Thái Lan có phong cách bố trí điều khiển không khác bản cũ là mấy. Tuy nhiên việc bổ sung thêm ốp trang trí màu bạc cho bản Sport và Sport Premium khiến bản tiêu chuẩn đẹp mắt hơn. Bản cao cấp có những tính năng cao cấp hơn như điều hoà tự động, tương thích Apple Carplay chiếu lên màn hình cảm ứng 6.7 inch.

    Đây cũng là phiên bản duy nhất có hệ thống mở khóa thông minh Smart Entry khởi động bằng nút bấm.

    Riêng với bản Sport Premium sẽ có một màn hình 4,2 inch ở vị trí cụm đồng hồ. Option của xe cũng khá đầy đủ khi có 6 loa cổng USB, nút bấm khởi động, nội thất bọc da. Đây cũng là phiên bản duy nhất có hệ thống mở khóa thông minh Smart Entry khởi động bằng nút bấm. Gương chiếu hậu của xe cũng có chức năng chống chói.

    Trong 8 tháng đầu năm, mẫu xe này có doanh số 910 xe, khá thấp so với người anh em Vios (hơn 16.000 xe).

    Động cơ Yaris năm nay vẫn giữ nguyên. Loại 4 xy-lanh, dung tích 1,5 lít, mã 2NR-FE, cho công suất 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm tại 4.200 vòng/phút, kết hợp hộp số vô cấp và hệ dẫn động cầu trước. Tương tự, trang bị an toàn cơ bản vẫn vậy với cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và 7 túi khí.

    Không giống như sedan hạng B, phân khúc hatchback hạng B có khá ít lựa chọn tại Việt Nam. Honda Jazz đã âm thầm bị khai tử. Suzuki Swift có doanh số thấp. Toyota Yaris vẫn là "ông vua" phân khúc. Trong 8 tháng đầu năm, mẫu xe này có doanh số 910 xe, khá thấp so với người anh em Vios (hơn 16.000 xe).

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toyota-yaris-2021-cap-ben-viet-nam-du-kien-la-ong-vua-phan-khuc-hatchback-hang-b-a341920.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan