+Aa-
    Zalo

    TP.HCM bắt đầu tiêm vaccine Vero Cell cho người trên 65 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell cho người trên 65 tuổi là hoàn toàn bình thường.

    Theo báo Tuổi trẻ, ngành Y tế TP.HCM hiện nay đã triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19 Vero Cell do hãng dược Sinopharm sản xuất đối với những người trên 65 tuổi.

    Trong đó, tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh chiều 9/9, BS Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết vaccine Vero Cell là vaccine bất hoạt, đã được Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt để sử dụng.

    Tại buổi họp, BS Hồng Tâm khẳng định: "Tiêm Vero Cell là bình thường, chỉ định cho nhóm trên 18 tuổi là đúng chỉ định chuyên môn và khuyến cáo của nhà sản xuất. Vaccine tốt nhất là vaccine chích sớm nhất. Người dân toàn thành phố cần hoàn tất mũi 1 và chích mũi 2 sớm nhất có thể để sớm đạt miễn dịch cộng đồng để mở cửa phát triển kinh tế, xã hội trở lại".

    vaccine vero cell tphcm1
    Vero Cell đang được sử dụng rộng rãi, chỉ định cho tất cả những người trên 18 tuổi. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

    Theo đó, báo Lao động cho biết bệnh viện quận Bình Thạnh đã bắt đầu tiêm vaccine Vero Cell cho người trên 65 tuổi và người có bệnh nền từ ngày 8/9 vừa qua. Đại diện bệnh viện chia sẻ việc tiêm vaccine Vero Cell cho người trên 65 tuổi và người có bệnh nền tại bệnh viện đã được thực hiện theo chỉ đạo của Sở Y tế.

    Được biết, nhà sản xuất đã khuyến cáo vaccine Vero Cell có thể được tiêm cho những người trưởng thành, từ 18 tuổi trở lên. Ngoài ra, một số đối tượng có bệnh nền, người trên 80 tuổi, phụ nữ có thai và phụ nữ cho con bú sẽ phải khám sàng lọc kỹ và theo dõi kỹ phản ứng sau tiêm chứ không phải chống chỉ định tiêm vaccine Vero Cell.

    Những trường hợp chống chỉ định đối với vaccine Vero Cell bao gồm những người có tiền sử phản ứng nặng sau khi tiêm mũi 1 vaccine COVID-19 Vero Cell và các trường hợp khác quá mẫn với hoạt chất hoặc với bất kỳ tá dược nào có trong thành phần của vaccine như Hydroxit nhôm.

    Vaccine Vero Cell hiện đang được sử dụng tại các điểm tiêm trên địa bàn TP.HCM trong thời gian qua. Trong đó, thành phố đã tiếp nhận nhận 2 nguồn vaccine Vero Cell từ Bộ Y tế (9.000 liều) và nguồn tài trợ từ một doanh nghiệp (5 triệu liều).

    Bên cạnh vaccine Vero Cell, các loại vaccine ngừa COVID-19 khác cũng đã được triển khai tiêm chủng tại TP.HCM. Giai đoạn đầu khi vắc xin còn hạn chế ưu tiên cho những lực lượng tuyến đầu. Giai đoạn hiện nay Thành phố đang thực hiện chiến dịch thần tốc phủ mũi 1 cho người dân toàn thành phố tất cả người dân trên 18 tuổi.

    Hiện nay, toàn TP.HCM đã tiêm được hơn 90% số người trong độ tuổi tiêm chủng. Mục tiêu trước mắt của thành phố từ nay đến ngày 15/9 là hoàn thành tiêm mũi thứ nhất cho tất cả người dân, tiếp tục hướng tới chiến dịch chích ngừa cho người dân đến giai đoạn tiêm mũi thứ hai.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-bat-dau-tiem-vaccine-vero-cell-cho-nguoi-tren-65-tuoi-a512734.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan