+Aa-
    Zalo

    TP HCM: Chấp nhận chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế khi thi công chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Ngày 13/10, UBND TP.HCM có văn bản chấp thuận cho thí sinh thi công chức được nộp chứng chỉ quốc tế thay thế chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia tiếng Anh.

    (ĐSPL) - Ngày 13/10, UBND TP.HCM có văn bản chấp thuận cho thí sinh thi công chức được nộp chứng chỉ quốc tế thay thế chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia tiếng Anh trong khi trước đó quy định chỉ chấp nhận chứng chỉ quốc gia.

    Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, UBND TP HCM vừa có văn bản chấp thuận cho thí sinh thi công chức được nộp chứng chỉ quốc tế thay thế chứng chỉ ngoại ngữ quốc gia tiếng Anh

    Theo đó, chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh trình độ B được thay thế bằng một trong các chứng chỉ: TOEFL 400 PBT hoặc 42 iBT trở lên; IELTS 4.5 trở lên; TOEIC 405 trở lên.

    Chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Anh trình độ A được thay thế bằng một trong các chứng chỉ: TOEFL 347 PBT hoặc 19 iBT trở lên; IELTS 2.0 trở lên; TOEIC 255 trở lên.

    UBND TP yêu cầu Sở Nội vụ TP có văn bản triển khai chỉ đạo trên cho các sở, ngành TP và UBND các quận, huyện có đăng ký tuyển dụng công chức để hướng dẫn thí sinh hoàn thiện hồ sơ.

    Trước đó, Sở Nội vụ TP HCM đã không nhận hồ sơ thi tuyển công chức đối với các hồ sơ có chứng chỉ ngoại ngữ đạt trình độ TOEIC và TOEFL bởi quy định phải có chứng chỉ quốc gia. Trong khi đó, chưa có quy định nào về xác định các mức trình độ tương đương của hai hệ thống chứng chỉ ngoại ngữ này.

    Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 7/10, ông Lê Hoài Trung - Phó giám đốc Thường trực Sở Nội vụ TP giải thích các chứng chỉ ngoại ngữ nói trên là chứng chỉ của nước ngoài. Còn theo qui định của pháp luật VN thì chứng chỉ quốc gia (về ngoại ngữ) là các chứng chỉ A, B, C.

    Trong khi đó, hiện chưa có qui định nào về xác định các mức trình độ tương đương của hai hệ thống chứng chỉ ngoại ngữ vừa nêu.

    Ông Trung cho biết thêm theo qui định thì điều kiện về ngoại ngữ trong hồ sơ thi công chức là phải có chứng chỉ B ngoại ngữ (thông báo thi tuyển công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước năm 2014 của Sở Nội vụ TP nêu rõ một trong những tiêu chuẩn dự tuyển vào ngạch chuyên viên và ngạch chuyên viên cao đẳng là phải có trình độ B ngoại ngữ).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chap-nhan-chung-chi-ngoai-ngu-quoc-te-khi-thi-cong-chuc-a55288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan