+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề xuất bộ GD&ĐT xét đặc cách cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi bộ GD&ĐT về việc đề xuất xét đặc cách cho các thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2.

    tp hcm de xuat bo gd dt xet dac cach cho thi sinh thi tot nghiep thpt 2021 dot 2 dspl 1
    UBND TP.HCM đề xuất bộ GD&ĐT xét đặc cách cho thí sinh thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2. Ảnh minh họa

    Mới đây, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi bộ GD&ĐT về việc đề xuất xét đặc cách cho các thí sinh đủ điều kiện thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 2.

    Theo văn bản, mặc dù trong điều kiện dịch bệnh, TP.HCM đã tổ chức thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vào ngày 6, 7, 8/7 với hơn 85.000 thí sinh dự thi, đạt 96,25%. Hiện nay, TP có 3.234 thí sinh đủ điều kiện đăng ký thi đợt 2.

    Tuy nhiên, thành phố đã thực hiện chỉ thị 16 từ ngày 9/7 và nhiều biện pháp siết chặt hơn đến hết ngày 1/8. Tình hình dịch bệnh đến thời điểm thi đợt 2 có thể còn diễn biến phức tạp, số ca mắc mới mỗi ngày trên 3.000 ca trong những ngày gần đây.

    "Do đó, việc tổ chức thi đợt 2 (dự kiến diễn ra từ ngày 5 đến 8/8) là khó có thể thực hiện, không tạo được tâm lý an toàn cho phụ huynh và cả thí sinh; khó có thể thực hiện toàn diện việc vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19, vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc khách quan, công bằng, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh", văn bản nêu.

    Đảm bảo quyền lợi của các thí sinh không thể dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021 đợt 2, UBND TP.HCM đề xuất bộ GD&ĐT xét đặc cách tốt nghiệp THPT cho các thí sinh đủ điều kiện dự thi đợt 2.

    Theo UBND TP.HCM, căn cứ khoản 1, 2, điều 37, thông tư số 15 của bộ trưởng bộ GD&ĐT về ban hành quy chế tuyển sinh THCS và THPT có quy định cụ thể về việc xét đặc cách cho trường hợp đặc biệt gồm "trường hợp bị tai nạn, bị ốm hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước ngày thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể dự thi".

    Do vậy, theo UBND TP.HCM, các trường hợp thi đợt 2 có thể căn cứ theo điều kiện đặc biệt của toàn TP để xem xét đặc cách cho các thí sinh chưa dự thi hoặc không thể hoàn thành thi đợt 1 và có đăng ký thi đợt 2.

    Trong chiều 27/7, sở GD&ĐT TP.HCM đã có văn bản gửi thủ trưởng các đơn vị có học sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 về việc hướng dẫn phúc khảo bài thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1.

    Theo đó, thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2021 đợt 1 có thể nộp đơn phúc khảo tại cơ sở giáo dục mình đang theo học trước 17h ngày 5/8.

    Các đơn vị trường học chủ động hình thức đăng ký trực tuyến, nộp đơn qua hệ thống dịch vụ bưu chính, tránh tập trung đông người và đảm bảo thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch.

    Cơ sở giáo dục có trách nhiệm hướng dẫn, thu nhận đơn, cập nhật danh sách học sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi và báo cáo trên phần mềm của phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (sở GD&ĐT TP.HCM) trước 11h ngày 6/8.

    Điều kiện cụ thể của các đối tượng được xét đặc cách tốt nghiệp THPT 2021:

    Thí sinh đã đăng ký và đủ điều kiện dự thi đợt 2 theo danh sách sở GD&ĐT TP.HCM phê duyệt, không bị kỷ luật đình chỉ tại đợt 1, không sử dụng quyền đặc cách tốt nghiệp THPT đợt 1, thuộc diện F0, F1, F2 hoặc đang ở nơi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, có nơi ở bị phong tỏa, cách ly phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu của ngành y tế.

    Cơ sở giáo dục có trách nhiệm hướng dẫn, thu nhận đơn, xem xét các hồ sơ hợp lệ, sau đó nhập dự liệu lên hệ thống thi đợt 2.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-de-xuat-bo-gd-dt-xet-dac-cach-cho-thi-sinh-thi-tot-nghiep-thpt-2021-dot-2-a508411.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thí sinh F0 được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2021?

    Thí sinh F0 được đặc cách xét tốt nghiệp THPT 2021?

    Cục trưởng cục Quản lý chất lượng, bộ GD&ĐT cho biết, với thí sinh là bệnh nhân mắc COVID-19 phải điều trị, không thể dự thi thì căn cứ theo Quy chế hiện hành, các em sẽ được đặc cách xét tốt nghiệp THPT.