+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Gần 5.000 học sinh thi học sinh giỏi lớp 12 cấp thành phố

    (ĐS&PL) - Kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 tại TP.HCM năm học 2023-2024 diễn ra tại 3 điểm thi với gần 5.000 học sinh.

    Sáng 5/3, kỳ thi học sinh giỏi lớp 12 tại TP.HCM năm học 2023-2024 diễn ra tại 3 điểm thi là THPT Trưng Vương, THPT Bùi Thị Xuân và THPT chuyên Lê Hồng Phong. 4.730 học sinh lớp 12 đến từ các trường tham gia tranh tài 12 môn thi, gồm: Ngữ văn, lịch sử, địa lý, toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung. Trong đó các môn ngoại ngữ không có thi phần nghe.

    tp hcm gan 5 000 hoc sinh thi hoc sinh gioi lop 12 cap thanh pho
    4.730 học sinh lớp 12 đến từ các trường tham gia tranh tài 12 môn thi. Ảnh: PLO.

    Có mặt rất sớm tại điểm thi Trường THPT Trưng Vương, Phạm Nguyễn Nhật Minh khá hồi hộp trước khi bước vào kỳ thi.

    Nhật Minh dự thi môn Ngữ văn. Để chuẩn bị cho kỳ thi, Nhật Minh đã được trường tổ chức ôn tập trong vòng ba tháng. Việc học diễn ra vào ngày thứ 7.

    Chia sẻ trên báo Pháp luật TP.HCM, Nhật Minh cho biết, "Em đã tìm hiểu đề thi học sinh giỏi Văn cấp TP những năm trước để tham khảo. Ngoài đọc sách, em cũng dành thời gian nắm bắt thông tin thời sự để có thể làm bài nghị luận xã hội được tốt hơn”.

    Theo quy định của Sở GD&ĐT TP.HCM, để tham gia kỳ thi, học sinh phải đang học lớp 12 năm học 2023-2024, có xếp loại học lực và hạnh kiểm học kỳ I từ khá trở lên. Thời gian làm bài mỗi môn thi là 120 phút.

    tp hcm gan 5 000 hoc sinh thi hoc sinh gioi lop 12 cap thanh pho 2
    Để tham gia kỳ thi, học sinh phải đang học lớp 12 năm học 2023-2024, có xếp loại học lực và hạnh kiểm học kỳ I từ khá trở lên. Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM

    Học sinh chuyên (các môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Toán, Vật lí, Hoá học, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, tiếng Pháp. Tiếng Pháp, Tiếng Trung) được dự thi các môn không phải là môn chuyên của mình.

    Học sinh trong đội tuyển học sinh giỏi của thành phố dự Quốc gia không được dự thi.

    Đối với các môn Toán, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, TIn học, Tiếng anh mỗi đơn vị cử tối đa 05 học sinh/môn.

    Đối với các môn tiếng Pháp, tiếng Nhật, tiếng Trung, mỗi đơn vị cử tối đa 10 học sinh/môn thi.

    Các đơn vị có học sinh đạt giải nhất ở một môn thi trong năm học 2022-2023 được cử thêm tối đa 05 học sinh cho môn thi đó.

    Theo Báo Phụ nữ TP.HCM, Sở GD&ĐT TP.HCM cho biết, kỳ thi năm nay diễn ra với khóa học sinh lớp 12 cuối cùng học Chương trình GDPT 2006 nên nội dung thi không có thay đổi gì để tránh xáo trộn.

    tp hcm gan 5 000 hoc sinh thi hoc sinh gioi lop 12 cap thanh pho 3
    Kỳ thi năm nay diễn ra với khóa học sinh lớp 12 cuối cùng học Chương trình GDPT 2006 nên nội dung thi không có thay đổi gì để tránh xáo trộn. Ảnh: Báo Phụ nữ TP.HCM.

    Đề thi sẽ ra trong Chương trình GDPT 2006 bậc THPT, theo định hướng đánh giá năng lực tư duy và vận dụng thực tiễn của học sinh. Tuy nhiên, cũng sẽ có một số điểm mới về quy định đối tượng thí sinh dự thi và số lượng thí sinh dự thi nhằm đảm bảo quyền lợi cao nhất cho học sinh.

    Về cơ cấu giải thưởng, năm nay TP.HCM vẫn duy trì tỉ lệ giải thưởng như năm học 2022-2023. Chỉ xếp giải cá nhân Nhất, Nhì, Ba theo từng môn thi. Trong đó, tỉ lệ học sinh đoạt giải không quá 60% số học sinh dự thi. Tuy nhiên, thay vì khống chế tỉ lệ giải cụ thể ở từng giải như năm trước, năm nay Sở quy định cụ thể mức điểm đối với từng giải: giải Nhất từ 18 đến 20 điểm, giải Nhì từ 15 đến dưới 18 điểm, giải Ba từ 10 đến dưới 15 điểm.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-gan-5-000-hoc-sinh-thi-hoc-sinh-gioi-lop-12-cap-thanh-pho-a612948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan