+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Không được từ chối tiêm vaccine COVID-19 mũi 2 cho người tiêm mũi 1 ở nơi khác

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ điều các đội tiêm có số lượng người đến tiêm ít để tăng cường cho các điểm tiêm có người dân đến tiêm nhiều.

    Ngày 14/9, sở Y tế TP.HCM đã có văn bản gửi trung tâm y tế, phòng y tế và UBND quận, huyện, TP.Thủ Đức; các bệnh viện, phòng khám đa khoa về việc khắc phục các hạn chế trong việc tổ chức tiêm vaccine COVID-19, theo Tuổi Trẻ đưa tin.

    Qua giám sát thực tế điểm tiêm và phản ánh của người dân, sở Y tế ghi nhận một số hạn chế như điểm tiêm có số lượng người dân ra tiêm rất ít, dẫn đến năng suất đạt mũi tiêm thấp, có trường hợp một số nơi từ chối tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 2 cho người dân nếu mũi 1 tiêm tại điểm tiêm chủng khác.

    Do đó, sở Y tế đề nghị lãnh đạo các cơ sở y tế nhắc nhở các đội tiêm không được từ chối tiêm mũi 2 cho người dân vì mũi 1 tiêm ở địa phương khác.

    khong duoc tu choi tiem vaccine mui 2 cho nguoi tiem o noi khac 1
    Người dân đi tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa. Ảnh: Tuổi Trẻ.

    Bên cạnh đó, các đơn vị phải tiếp tục duy trì các đội tiêm đã thành lập, sẵn sàng lực lượng hỗ trợ các địa phương khi có yêu cầu điều động thêm nhằm đạt độ phủ toàn dân được tiêm mũi 1 và tiếp tục tiêm mũi 2 cho những người đủ thời gian theo quy định của từng loại vaccine.

    Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ điều các đội tiêm có số lượng người đến tiêm ít để tăng cường cho các điểm tiêm có người dân đến tiêm nhiều.

    Sở cũng đề nghị UBND TP.Thủ Đức và các quận huyện duy trì và vận hành tốt các điểm tiêm; huy động lực lượng đảm bảo công suất 200 - 250 mũi tiêm/ngày. Các địa phương mời đầy đủ người đến tiêm theo kế hoạch hằng ngày để đảm bảo tiến độ, tận dụng hiệu quả nguồn lực đội tiêm.

    Theo báo cáo của sở Y tế TP.HCM tính đến sáng 14/9, TP.HCM đã tiêm được tổng cộng hơn 8,1 triệu liều vaccine. Trong đó tổng số mũi 1 là 6,58 triệu liều và mũi 2 là 1,57 triệu liều.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-khong-duoc-tu-choi-tiem-vaccine-covid-19-mui-2-cho-nguoi-tiem-mui-1-o-noi-khac-a513217.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan