+Aa-
    Zalo

    TP.HCM lắp đặt 100 camera quét mã QR trong 3 giây tại các chốt kiểm soát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Công an đã phối hợp với Công an TP.HCM tổ chức lắp đặt 100 camera đọc mã QR tại các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

    Ngày 7/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) đã phối hợp với Công an TPHCM lắp đặt 100 camera đọc mã QR tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19. 

    tp hcm lap dat 100 camera quet ma qr tai cac chot kiem soat dspl
    Việc lắp đặt camera đọc mã QR tại chốt kiểm soát mang lại nhiều hiệu quả. Ảnh: Dân Trí

    Trao đổi với Dân Trí, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn- Phó Giám đốc Trung tâm Dữ liệu quốc gia về dân cư (Bộ Công an) cho biết, việc lắp đặt camera tại các chốt kiểm soát dịch để thực hiện quét mã QR thay thế cho điện thoại thông minh của cán bộ trực chốt có nhiều ưu điểm như: Hạn chế tiếp xúc gần với công dân, tránh hiện tượng lây nhiễm cộng đồng; Sử dụng quét QR code thông qua webcam cải thiện tốc độ quét so với quét qua camera của điện thoại và camera có sẵn trên máy tính laptop;

    Ngoài ra, tại các chốt cán bộ sử dụng máy tính/laptop kết nối với camera cho phép thao tác dễ dàng, thân thiện hơn. Hệ thống camera được hỗ trợ đọc mã QR hoàn toàn trên nền tảng ứng dụng của C06 tại webiste: kiemdich.dancuquocgia.gov.vn, nên không cần cấu hình, cài đặt phức tạp.

    Thời gian quét mã QR của camera chỉ mất từ 2-5 giây, sau đó hệ thống của C06 sẽ tự động kiểm tra lại thông tin, giấy tờ của công dân.

    Tại các chốt kiểm dịch, cơ quan chức năng cũng bố trí dây kết nối giữa camera với máy tính có độ dài đảm bảo giãn cách giữa người khai báo y tế với cán bộ kiểm soát tại chốt. Khoảng cách giữa camera với người khai báo y tế khi xuất trình QR code tối đa 30 cm.

    Ngoài việc các camera được sử dụng để quét mã QR, người dân vẫn có thể đưa tài liệu, giấy tờ lên trước camera để cán bộ chốt kiểm tra khi có yêu cầu.

    Trước đó, Công an TP.HCM đã thí điểm lắp đặt camera đọc mã QR tại tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn quận 1 và quận 3, mang lại nhiều hiệu quả.

    Về kết quả kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan giãn cách xã hội từ 23/8 đến 6/9 tại 914 chốt kiểm soát toàn TP.HCM, Công an đã kiểm tra 2.141.502 phương tiện trong đó, 564.983 ôtô; 1.081.281 xe máy; 487.498 xe tải và kiểm tra 938.614 lượt người, có 422 người nước ngoài.

    Cơ quan chức năng đã phát hiện, lập biên bản xử lý 11.176 trường hợp với số tiền đề xuất xử phạt là 17.751.000.000 đồng.

    Các trường hợp xử lý vi phạm chính là ra đường không có lý do chính đáng với 11.017 trường hợp (chiến 99.11%).

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-lap-dat-100-camera-quet-ma-qr-trong-3-giay-tai-cac-chot-kiem-soat-a512547.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan