+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Phong tỏa tạm thời Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vì có ca nghi nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cơ quan chức năng TP. HCM chỉ đạo phong tỏa tạm thời Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vì có ca nghi nhiễm COVID-19.

    Tối ngày 27/5, cơ quan chức năng TP. HCM đã tiến hành phong tỏa tạm thời Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn (địa chỉ tại 60 - 60A đường Phan Xích Long, phường 1, quận Phú Nhuận) vì có trường hợp nghi mắc COVID-19, báo Tin Tức đưa tin.

    Trước đó vào chiều cùng ngày, thông tin từ ngành y tế TP. HCM cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là chị L.T.N.H. (30 tuổi, ngụ tại phường Hòa Thanh, quận Tân Phú, TP. HCM).

    tphcm phong toa tam thoi benh vien hoan my sai gon vi co ca nghi nhiem covid 19 1
    Lực lượng chức năng chốt chặn, phong tỏa tạm thời Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn vì có ca nghi nhiễm COVID-19. Ảnh: Vietnamnet.

    Sáng 27/5, chị H. đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn thăm khám với các biểu hiện sốt, ho, đau rát họng ngày thứ hai. Thời điểm thăm khám, người này đang mang thai 10 tuần tuổi. Thai phụ được bệnh viện cho làm kết quả xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 vào lúc 16h cùng ngày.

    Ngay lập tức ngành y tế đã chuyển bệnh nhân đi cách ly điều trị và tiếp tục lấy mẫu thực hiện xét nghiệm khẳng định. Chị H. sau được phân luồng và khám tại phòng sàng lọc cấp cứu, không có dịch tễ tiếp xúc hay đi về từ vùng dịch.

    tphcm phong toa tam thoi benh vien hoan my sai gon vi co ca nghi nhiem covid 19 2
    Hiện chị H. đã được chuyển đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: TTXVN.

    Theo lịch sử khai báo y tế của thai phụ, hiện chưa thấy mối liên quan đến chuỗi lây nhiễm được phát hiện gần đây ở thành phố ở quận 3 và có liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng. Lực lượng chức năng cũng đã thực hiện phong tỏa block B chung cư Sen Xanh, 36 Trịnh Định Thảo, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú.

    Theo ghi nhận của phóng viên báo Tiền Phong, lực lượng công an, dân quân đã lập hàng rào chắn trước cửa ra vào Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Sài Gòn. Công an chốt chặn ở các lối đi, người dân bên ngoài không được vào trong và người trong bệnh viện cũng không được ra ngoài.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-phong-toa-tam-thoi-benh-vien-hoan-my-sai-gon-vi-co-ca-nghi-nhiem-covid-19-a502022.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan