+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Tử tù mắc COVID-19 bỏ trốn, công an ra lệnh tìm kiếm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Công an TP.HCM đã thông báo với các đơn vị liên quan để tìm kiếm đối tượng Nguyễn Kim An, một tử tù mắc COVID-19 đã bỏ trốn.

    Vnexpress đưa tin ngày 15/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đã yêu cầu công an các quận, huyện phối hợp cùng Cục cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) để truy tìm đối tượng Nguyễn Kim An, quê Bình Thuận, một tử tù mắc COVID-19 đang bỏ trốn. 

    tu tu nguyen kim an1
    Nguyễn Kim An bị tuyên án tử hình vào tháng 9/2015. Ảnh: Vnexpress

    Được biết, vào tháng 9/2015, An đã bị TAND Cấp cao tại TP.HCM tuyên án tử hình về tội Giết người và Cướp tài sản. Nạn nhân được xác định là Lư Vĩnh Đạt. 

    Tri thức trực tuyến cho biết, trước đây, An và nạn nhân Lư Vĩnh Đạt học cùng nhau tại một trường dạy nghề ở quận Tân Bình. Do thiếu tiền tiêu xài, đối tượng này khi đó đã nảy sinh ý định xấu, định chuốc thuốc mê bạn để cướp tài sản. Theo kế hoạch, đối tượng đã thực hiện hành vi phạm tội của mình vào ngày 26/2/2013. Khi ấy, An đã mời Đạt đến phòng trọ của mình trên đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) chơi.

    Tại đây, An đã ra thay chuốc thuốc mê Đạt. Tuy nhiên, khi thấy bạn bị sốc, An đã đè lên người nạn nhân cho đến khi nạn nhân bất động. Sau đó, An lấy dây nylon trói chân nạn nhân lại rồi bỏ vào 2 bao tải, chở đến cầu Phú Mỹ (quận 7) vứt xuống sông Sài Gòn. Đến ngày 11/3/2014, sau nhiều ngày lẩn trốn, hung thủ đã bị công an bắt giữ.

    Nguồn tin của cảnh sát cho biết đối tượng Nguyễn Kim An cao khoảng 1m63 tóc ngắn, da trắng, chân đi khập khiễng do bị chấn thương, có vết hằn ở chân. Đáng chú ý, đối tượng này được xác định đã dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Theo đó, trong thông báo về vụ việc Nguyễn Kim An bỏ trốn, lực lượng chức năng kêu gọi các đơn vị thực hiện công tác phòng, chống COVID-19 lưu ý rà soát, nếu phát hiện Nguyễn Kim An cần nhanh chóng bắt giữ đồng thời, thông báo cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM để phối hợp xử lý.

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-tu-tu-mac-covid-19-bo-tron-cong-an-ra-lenh-tim-kiem-a507193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan