+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: UBND quận 7 tạm dừng hoạt động vì có trường hợp nghi mắc COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND quận 7, TP. HCM đã tạm dừng mọi hoạt động để tiến hành xử lý phòng chống dịch do một nhân viên có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

    Chiều ngày 17/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM (HCDC) cho biết sau khi ghi nhận trường hợp nhân viên UBND quận 7 nghi mắc COVID-19 (ngày 16/6), ngành y tế TP. HCM đã phối hợp UBND quận 7 nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương truy vết và bước đầu đã xác định được 51 trường hợp tiếp xúc, theo Tuổi Trẻ.

    Theo đó, UBND quận 7 đã tạm dừng mọi hoạt động để tiến hành xử lý phòng chống dịch. Tất cả cán bộ công chức đang làm việc tại UBND được cách ly tạm thời tại trụ sở, những người đang làm việc tại nhà theo chế độ giãn cách thực hiện cách ly tạm thời tại nhà và thực hiện khai báo y tế địa phương nơi cư trú.

    tphcm ubnd quan 7 tam dung hoat dong vi co truong hop nghi mac covid 19 1
    Trụ sở UBND quận 7, TP. HCM. Ảnh: Vietnamnet.

    Cơ quan y tế đã thực hiện điều tra, truy vết, trích xuất camera, qua đó xác định được 51 trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp nghi nhiễm nêu trên. Hiện, Trung tâm Y tế quận 7 đã lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ cán bộ công chức của UBND quận 7.

    Nhân viên nghi nhiễm làm việc và sống chung với gia đình gồm 6 người tại quận 7. Ngày 15/6, hai người thân sống trong gia đình đi khám bệnh tại Bệnh viện quận 7, được phân luồng khám sàng lọc và có kết quả xét nghiệm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2.

    Khi người nhà có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính, nữ nhân viên này cũng được lấy mẫu xét nghiệm nhanh và cho kết quả âm tính. Đến ngày 16/6, xét nghiệm khẳng định của cô và những người khác sống chung trong gia đình đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Từ ngày 27/4 đến nay, TP. HCM đã ghi nhận 1.135 bệnh nhân COVID-19, xếp thứ 3 tại Việt Nam, chỉ sau hai điểm nóng Bắc Giang và Bắc Ninh. Ổ dịch lớn nhất liên quan điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản đã được kiểm soát.

    Tuy nhiên, dịch có diễn biến phức tạp khi xuất hiện nhiều chùm ca bệnh chưa rõ nguồn lây. Đặc biệt, dịch đã xâm nhập nhiều cơ sở y tế, trong đó có Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM, Bệnh viện quận Tân Phú, Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn...

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-ubnd-quan-7-tam-dung-hoat-dong-vi-co-truong-hop-nghi-mac-covid-19-a504234.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan