+Aa-
    Zalo

    TP.HCM vào đợt tiêm thứ 6, chưa triển khai dùng vaccine Sinopharm

    (ĐS&PL) - Trong đợt tiêm vaccine ngừa COVID-19 thứ 6 bắt đầu từ ngày 3/8, TP.HCM chưa triển khai sử dụng vaccine Sinopharm.

    Tuổi Trẻ đưa tin vào sáng ngày 3/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo về công tác phòng chống dịch COVID-1 trên địa bàn.

    Chia sẻ tại cuộc họp báo này, Phó chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức cho hay theo thống kê chưa đầy đủ đến tối ngày 2/8, TP.HCM đã tiêm được 920.329 liều vaccine ngừa COVID-19.

    Chiến dịch tiêm vaccine ngừa COVID-19 lần 5 tại TP.HCM vốn được dự kiến kết thúc sau 2 – 3 tuần. Tuy nhiên, TP.HCM đã cấp tốc hoàn tất chỉ trong vòng 10 ngày (tính từ ngày 22/7).

    Bắt đầu từ ngày 3/8, TP.HCM sẽ bước vào đợt tiêm vaccine ngừa COVID-19 lần thứ 6 cho người dân. Theo ông Dương Anh Đức, đợt tiêm thứ 6 dự kiến sẽ kéo dài tới hết tháng 8/2021 với sự hỗ trợ của Chính phủ.

    tphcm vao dot tiem chung thu 6 chua trien khai dung vaccine sinopharm
    TP.HCM bước vào đợt tiêm vaccine ngừa COVID-19 thứ 6 từ ngày 3/8. Ảnh minh họa: Tiền Phong

    Nếu được cung cấp vaccine đầy đủ và đúng tiến độ, TP.HCM sẽ cố gắng đạt mục tiêu tiêm cho 70% người trên 18 tuổi trên địa bàn trong tháng này. Thống kê cho thấy, người đủ 18 tuổi trở lên ở TP.HCM hiện có khoảng 7 triệu người.

    TP.HCM đã tiêm được khoảng 2 triệu liều vaccine ngừa COVID-19. Khoảng 800.000 người đã tiêm mũi 1 vaccine AstraZeneca trước ngày 30/6 cần phải tiêm mũi hai vào cuối tháng 8. Có khoảng 25.000 người tiêm mũi 1 vaccine Moderna trước 31/7 cần phải tiêm mũi hai vào tuần cuối tháng 8. Như vậy, tổng số cả mũi 1 và mũi 2 mà TP.HCM cần trong thời gian tới là khoảng 5,5 triệu liều.

    Theo Tiền Phong, cũng trong buổi họp báo, ông Dương Đức Anh thông tin TP.HCM hiện đang có 4 loại vaccine gồm AstraZeneca, Moderna, Pfizer và Vero Cell. Trong đó, vaccine Vero Cell của Sinopharm được sản xuất tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Số vaccine này vừa nhập về TP.HCM vào hôm 31/7 với số lượng 1 triệu liều. Đây là vaccine TP.HCM nhận được từ nguồn tài trợ.

    Tuy nhiên, TP.HCM sẽ chưa triển khai tiêm loại vaccine Vero Cell của Sinopharm trong chiến dịch tiêm chủng lần 6 này. Nguyên nhân là vì số vaccine đó đang trong thời gian được bộ Y tế thẩm định tính an toàn.

    Theo dự kiến, 1 triệu liều vaccine Cero Cell nói trên sẽ được đưa vào chích ngừa cho cộng đồng nếu đạt chất lượng sau quá trình thẩm định. Tương tự các loại vaccine ngừa COVID-19 khác, Vero Cell sẽ được tổ chức tiêm trên tinh thần tự nguyện.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-vao-dot-tiem-thu-6-chua-trien-khai-dung-vaccine-sinopharm-a509032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bộ trưởng bộ Y tế: Điểm mới của chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử

    Bộ trưởng bộ Y tế: Điểm mới của chiến dịch tiêm chủng lớn nhất lịch sử

    Ngày 10/7, Việt Nam chính thức phát động chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử - tiêm vaccine phòng Covid-19 cho tất cả người dân trong độ tuổi trên 18 từ tháng 7/2021 tới tháng 4/2022. Để hiểu rõ hơn về chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử, cũng như mục tiêu bao phủ vaccine cho 70% người dân, Bộ trưởng bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đã trao đổi với báo chí.