+Aa-
    Zalo

    TP. HCM: Xét nghiệm nhanh hơn 6000 shipper, phát hiện 64 ca dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xét nghiệm nhanh miễn phí cho lực lượng shipper, TP. HCM phát hiện 64 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

    Chiều ngày 2/9, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn. 

    tp hcm xet nghiem nhanh hon 6000 shipper phat hien 64 ca duong tinh voi sars cov 2 1
    Riêng ngày 2/9, ngành y tế TP. HCM xét nghiệm hơn 3.200 ca mắc COVID-19. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến.

    Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc sở Y tế TP. HCM cho biết: Sau 4 ngày thực hiện test nhanh miễn phí cho lực lượng shipper, toàn địa bàn ghi nhận 67 người dương tính với SARS-CoV-2. Từ số liệu cụ thể, ông Nam nhấn mạnh, kết quả này cho thấy hiệu quả của việc áp dụng test nhanh cho lực lượng vận chuyển trước khi họ làm việc, theo Dân Trí

    Theo đó, trong ngày 31/8, các trạm y tế lưu đông các quận huyện và TP. Thủ Đức đã tiến hành xét nghiệm nhanh cho các shipper với 542 mẫu gộp, phát hiện 7 ca dương tính. Ngày 1/9 xét nghiệm 2.895 mẫu gộp thì phát hiện 27 ca dương tính và trong ngày hôm nay xét nghiệm 3.291 mẫu gộp phát hiện 30 ca dương tính.

    Trước đó, tại buổi họp báo chiều 1/9, liên quan đến shipper, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc sở Công thương TP. HCM, cho biết từ 30/8 đến nay, có 22.124 shipper của 33 đơn vị đăng ký hoạt động trở lại tại 21 quận, huyện và TP Thủ Đức. Theo đó, ngày 30/8, có 7.481 shipper đáp ứng các yêu cầu và đi giao nhận 138.101 đơn hàng. Ngày 31/8, có 8.942 shipper đã giao nhận 163.332 đơn hàng.

    "Số đơn này cao hơn rất nhiều so với một ngày bình thường lực lượng đi chợ hộ đã thực hiện", Tri Thức Trực Tuyến trích lời ông Nguyễn Nguyên Phương.

    Từ 23/8 đến hết 6/9, TP. HCM thực hiện tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 11, tiếp tục kiểm soát việc di chuyển của người dân (khung giờ, đối tượng được di chuyển...); người dân "ai ở đâu ở đó", tổ công tác đặc biệt tại từng địa phương "đi chợ hộ" cho tất cả người dân.

    Từ 30/8, shipper được hoạt động trở lại trên toàn thành phố, chỉ được di chuyển nội quận và phải xét nghiệm 1 ngày/lần (với vùng đỏ) hoặc 2 ngày/lần (với các vùng còn lại).

    Đội ngũ shipper hoạt động ở 8 quận thuộc "vùng đỏ" cần được tiêm ít nhất một mũi vaccine ngừa COVID-19 và thực hiện xét nghiệm nhanh âm tính với SARS-CoV-2. Cụ thể, nhóm này được xét nghiệm nhanh mỗi ngày theo mẫu gộp 3 người, thời gian lấy mẫu là từ 5- 6h sáng hàng ngày, do lực lượng quân y thực hiện tại các trạm y tế lưu động của phường, xã.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-xet-nghiem-nhanh-hon-6000-shipper-phat-hien-64-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a512068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tỷ lệ tử vong do COVID-19 tăng trở lại ở TPHCM

    Tỷ lệ tử vong do COVID-19 tăng trở lại ở TPHCM

    Sau nhiều ngày có xu hướng giảm, số ca bệnh tử vong vì COVID-19 ở TPHCM bất ngờ tăng nhanh trở lại, gần chạm mốc cao nhất kể từ đầu năm. Số ca bệnh nặng vẫn ở mức cao, dịch bệnh tiếp tục diễn biến rất phức tạp.