+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Đảm bảo học sinh có môi trường học tập an toàn đặt lên trên hết

    (ĐS&PL) - Mới đây, UBND TP.HCM đã yêu cầu về việc đảm bảo cho học sinh có môi trường học tập an toàn luôn phải đặt lên hàng đầu.

    Người Lao động đưa tin, ngày 12/9, UBND TP.HCM có văn bản gửi Sở GD&ĐT; Sở Xây dựng; Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.HCM; UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện về việc kiểm tra, đảm bảo an toàn trong trường học. 

    UBND TP.HCM nhấn mạnh năm học 2023 - 2024 đã bắt đầu, học sinh đã quay lại trường học để tham gia học tập, sinh hoạt. Do đó, việc đảm bảo cho học sinh có môi trường học tập an toàn luôn phải đặt lên hàng đầu. 

    UBND TP.HCM đề nghị Sở GD&ĐT, UBND các quận, huyện và TP.Thủ Đức quán triệt đến các cơ sở giáo dục trực thuộc và các cơ sở giáo dục trên địa bàn phải thường xuyên kiểm tra hệ thống điện, nước, cây xanh trong trường học, nhất là trong mùa mưa.

    tp hcm dam bao hoc sinh co moi truong hoc tap an toan duoc dat len hang dau
    Học sinh TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung đã bước vào năm học 2023 - 2024. Ảnh: Người Lao động.

    Ban Quản lý An toàn thực phẩm tăng cường kiểm tra chất lượng an toàn thực phẩm trong trường học có bếp ăn nội trú, bán trú.

    Đối với các trường học không có bếp ăn, khi ký hợp đồng với các cơ sở thì phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm để cung cấp thức ăn cho học sinh.

    Ngoài ra, UBND TP.HCM cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn thường xuyên kiểm tra, chăm sóc và kịp thời có biện pháp xử lý phù hợp, nhằm đảm bảo an toàn lâu dài cho hệ thống cây xanh nằm trong khuôn viên quản lý.

    Chỉ đạo này được ban hành trước thực trạng thời gian qua có nhiều vụ cây xanh ngã đổ ở TP.HCM, đặc biệt khi mưa bão. Như vụ việc chiều 22/8, một cây xanh trên đường 21, phường Phước Bình (TP.Thủ Đức) bất ngờ ngã đè khiến một người đang trú mưa tử vong.

    Trước đó, vào đầu tháng 4, cây xanh ở Trường THCS Trần Văn Ơn (quận 1, TP.HCM) bật gốc ngã đè 6 người bị thương, trong đó có 1 học sinh, 9 xe máy cũng bị hư hỏng, Tuổi trẻ thông tin.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-dam-bao-hoc-sinh-co-moi-truong-hoc-tap-an-toan-dat-len-tren-het-a590774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan