+Aa-
    Zalo

    TP.HCM đề xuất đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với điện thoại đi động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - TP.HCM đề xuất đưa vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt để điều tiết thu nhập của một bộ phận dân cư có thu nhập từ khá trở lên.

    TP.HCM đề xuất đưa vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt để điều tiết thu nhập của một bộ phận dân cư có thu nhập từ khá trở lên.

    Trong một văn bản góp ý cho Đề án mở rộng cơ sở thuế và chống xói mòn thuế gửi Bộ Tài chính, UBND TP.HCM đã đề xuất mở rộng một số đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.

    Đáng chú ý, điện thoại di động là một trong số các mặt hàng được UBND TP.HCM  đề xuất.

    Ngoài ra, UBND TP.HCM còn đề nghị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với camera, nước hoa, mỹ phẩm, dịch vụ kinh doanh game, dịch vụ thẩm mỹ.

    Điện thoại di động là 1 trong số các mặt hàng đề nghị đánh thuế tiêu thụ đặc biệt. Ảnh minh họa

    TTXVN dẫn thông tin từ Ủy ban Nhân dân TP.HCM, cho biết, về thuế tiêu thụ đặc biệt, có thể nghiên cứu bổ sung vào đối tượng chịu thuế một số mặt hàng hóa, dịch vụ như: điện thoại di động, camera, nước hoa, mỹ phẩm, dịch vụ kinh doanh game, dịch vụ thẩm mỹ.

    Theo lý giải, nước hoa và dịch vụ thẩm mỹ nên được bổ sung vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt vì loại hàng hóa, dịch vụ này thuộc nhóm khá cao cấp. Điều này giúp mở rộng điều tiết thuế vào thu nhập của một bộ phận dân cư có thu nhập từ mức khá trở lên.

    Các hàng hóa, dịch vụ còn lại trong đề xuất trên tuy không phải là hàng hóa, dịch vụ cao cấp song phía  TP.HCM cho rằng, đây cũng không phải là hàng hóa, dịch vụ rất thiết yếu. Qua đó, Ủy ban Nhân dân  TP.HCM cho rằng, cần phải đưa vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt các mặt hàng trên để hướng dẫn sản xuất và tiêu dùng hợp lý.

    "Điện thoại di động tuy là hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu thông tin liên lạc nhưng đưa vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt để điều tiết thu nhập của một bộ phận dân cư có thu nhập từ khá trở lên, có nhu cầu và khả năng thu nhập thường xuyên sử dụng các sản phẩm thế hệ mới," phía Ủy ban Nhân dân  TP.HCM nêu quan điểm.

    Tuy vậy, Ủy ban Nhân dân TP.HCM cũng nhấn mạnh thêm, khi thu hẹp đối tượng không chịu thuế, cần sử dụng công cụ khác để thực hiện chính sách xã hội và điều tiết vĩ mô nền kinh tế.

    Vũ Đậu(T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-de-xuat-danh-thue-tieu-thu-dac-biet-voi-dien-thoai-di-dong-a274145.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan