+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Quận 7 có khoảng 11.000 người Hàn Quốc sinh sống

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tính đến 16h ngày 25/2, trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) có 11.061 người Hàn Quốc tạm trú, lưu trú.

    Tính đến 16h ngày 25/2, trên địa bàn quận 7 (TP.HCM) có 11.061 người Hàn Quốc tạm trú, lưu trú.

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở Hàn Quốc trong thời gian gần đây, nhiều thành phố lớn ở Việt Nam, trong đó có TP.HCM đã tăng cường các biện pháp kiểm soát dịch bằng việc giám sát sức khỏe chặt chẽ, cách ly theo quy định với người Hàn Quốc trên địa bàn.

    Tối 25/2, tại cuộc họp các thành viên của Ban chỉ đạo và Tổ thư ký phòng chống dịch bệnh Covid-19 diễn ra tại UBND TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong yêu cầu UBND quận 7 báo cáo về tình hình giám sát người có nguy cơ nhiễm bệnh.

    Quận 7 (TP.HCM) là nơi tập trung rất nhiều người Hàn Quốc. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng. 

    Được biết, quận 7 là nơi tập trung đông người Hàn Quốc sinh sống và làm việc nhất tại TP.HCM. Quận 7 có khoảng 11.000 người Hàn Quốc sinh sống (trong tổng số 70.000 người nước ngoài trên địa bàn TP), chủ yếu ở Khu đô thị Phú Mỹ Hưng (thuộc 2 phường Tân Phong, Tân Phú).

    Pháp luật TP.HCM dẫn lời bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Chủ tịch UBND quận 7, thông tin, ngay khi sở Y tế TP.HCM hướng dẫn lập danh sách đối với người về từ vùng dịch Hàn Quốc, quận rà soát và yêu cầu các khách sạn báo cáo thường xuyên.

    Tính đến 16h ngày 25/2, trên địa bàn quận 7 có 11.061 tạm trú, lưu trú. Trong đó, có một trường Hàn Quốc, 54 giáo viên, 1.905 học sinh, 126 doanh nghiệp có vốn đầu tư Hàn Quốc, tám doanh nghiệp có vốn đầu tư của Hàn Quốc tại Khu chế xuất Tân Thuận, 169 doanh nghiệp sử dụng lao động, chuyên gia người Hàn Quốc, 12 điểm nhóm tin lành với 530 tín hữu đang sinh hoạt.

    Những chung cư, tòa nhà có nhiều người Hàn Quốc sinh sống, làm việc đều thực hiện việc ghi nhận người ra vào lưu trú, trang bị thiết bị đo thân nhiệt, trong khi đội ngũ phục vụ đeo khẩu trang và áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế.

    Ban quản lý một số chung cư đã thông báo các biện pháp phòng dịch; đề nghị cư dân không có sự kỳ thị đối với người Hàn Quốc hay phát tán thông tin chưa được kiểm chứng.

    Tính đến ngày 25/2, có tổng cộng 146 trường hợp đã được giám sát kiểm dịch, trong đó 39 trường hợp mang quốc tịch Việt Nam, 104 trường hợp người Trung Quốc, ba người mang các quốc tịch khác.

    Hiện 132 trường hợp đã hết thời gian giám sát, còn 14 trường hợp còn đang trong thời gian giám sát 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh. Quận 7 đã thực hiện khu cách ly tập trung vào ngày 10/2 vừa qua và tiếp nhận 13 trường hợp. Các trường hợp này không bắt buộc phải cách ly tập trung nhưng họ tự nguyện xin vào được cách ly.

    Bên cạnh đó, quận 7 đã thành lập 40 đoàn giám sát để tiến hành giám sát các trường hợp người từ Hàn Quốc nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 19/2 đến nay.

    Ngoài quận 7, VietNamNet dẫn lời Trưởng phòng y tế quận 2 Trương Thanh Trung cho biết, quận có khoảng 3.500 người Hàn Quốc đang sinh sống và làm việc tại các chung cư. Trước diễn biến dịch, quận yêu cầu các phường rà soát những chung cư có người nước ngoài.

    Đặc biệt các phường phải cập nhật tình hình cư dân, thông tin nhập cảnh của người Hàn Quốc và Nhật Bản để chủ động theo dõi và có biện pháp ứng phó phù hợp.

    Từ lúc dịch khởi phát đến nay, toàn quận chưa có trường hợp nhiễm dịch bệnh, 134 người từ quốc gia có vùng dịch về TP.HCM được cách ly tại nhà và đến nay đã qua thời hạn 14 ngày, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho cộng đồng.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-quan-7-co-khoang-11000-nguoi-han-quoc-sinh-song-a313034.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan