+Aa-
    Zalo

    TP.HCM sẽ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp có vốn trên 100 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dự kiến trong quý 1/2020, TP.HCM sẽ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp có vốn trên 100 tỷ đồng, đồng thời cam kết tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

    Dự kiến trong quý 1/2020, TP.HCM sẽ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp có vốn trên 100 tỷ đồng, đồng thời cam kết tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

    Vừa qua, tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo UBND TP.HCM và 36 doanh nghiệp kinh doanh địa ốc vào ngày 22/2, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, trong quý I/2020, TP sẽ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp có vốn trên 100 tỷ đồng, đồng thời cam kết là sẽ làm mọi cách để đảm bảo ổn định kinh tế, chính trị, tạo điều kiện để doanh nghiệp trên địa bàn làm ăn.

    Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, năm 2019, có 415.000 doanh nghiệp thành lập mới, trong đó 15.000 doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản.

    TP.HCM sẽ ban hành chính sách hỗ trợ doanh nghiệp có vốn trên 100 tỷ đồng. Ảnh minh họa

    Xét về cơ cấu có 9.000 doanh nghiệp lớn, trong đó 30% doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Tuy chỉ chiếm 2% tổng số doanh nghiệp nhưng các doanh nghiệp lớn (có vốn đăng ký trên 100 tỷ đồng) lại chiếm 70% số vốn đăng ký kinh doanh.

    Tuy vậy, năm 2019 ngành xây dựng chỉ tăng trưởng 1%. Tỷ trọng đóng góp cho GDP của ngành bất động sản thuộc hàng thấp nhất trong 9 ngành dịch vụ.

    "Chúng tôi biết được hầu hết doanh nghiệp đều khó khăn, giảm doanh thu, không đạt chỉ tiêu. Với tư cách là lãnh đạo TP, chúng tôi đã lắng nghe và muốn đồng hành, tháo gỡ cho doanh nghiệp nhưng trong thực tế đã có sự trì trệ trong thực thi pháp luật ở các sở, ngành" – ông Nguyễn Thành Phong nói.

    Để dẫn chứng, Chủ tịch UBND TP cho biết, năm 2019, TP chỉ có 4 dự án nhà ở thương mại được phê duyệt đầu tư, giảm 24 dự án so với cùng kỳ; 16 dự án được chấp thuận, giảm 64 dự án so năm 2018. Nguyên nhân do các quy định pháp luật về đầu tư, nhà ở đất đai chưa phù hợp, các dự án đang bị rà soát thủ tục pháp lý, chưa liên thông, chưa đồng bộ, đã gây khó khăn nhiều hơn cho doanh nghiệp. Dẫn đến thất thu cho doanh nghiệp, giảm nguồn thu cho ngân sách.

    TP luôn đồng hành và hợp tác với doanh nghiệp để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển theo hướng tốt đẹp, hướng đến việc xây dựng TP trở thành trung tâm dịch vụ, bất động sản của cả nước.

    TP.HCM cũng sẽ xây dựng phương án, hỗ trợ, tập trung phát triển doanh nghiệp đầu ngành thành những Tập đoàn lớn để nâng cao tính cạnh tranh. Đây là một trong những định hướng lớn trong thời gian tới.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-se-ban-hanh-chinh-sach-ho-tro-doanh-nghiep-co-von-tren-100-ty-dong-a312770.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan