+Aa-
    Zalo

    TP.HCM yêu cầu Uber và Grab tạm dừng kết nối xe mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm và vận tải tạm dừng kết nối và dừng đầu tư thêm xe mới.

    UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm và vận tải tạm dừng kết nối và dừng đầu tư thêm xe mới.

    Theo Sở GT – VT TP HCM, động thái này nhằm ổn định tình hình vận tải trên địa bàn trong thời gian chờ Bộ Giao thông Vận tải tổng kết 2 năm thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (taxi mới) từ tháng 1/2016.

    Tp.HCM yêu cầu Uber, Grab ngừng kết nối thêm xe.

    Ngoài ra, lãnh đạo UBND TP.HCM còn đề nghị Cục Thuế TP.HCM tham mưu việc quản lý thuế đối với các đơn vị kinh doanh vận tải taxi, kinh doanh dịch vụ Uber, Grab và các loại hình tương tự trên địa bàn TP; đồng thời có hình thức thông tin công khai minh bạch để báo cáo Trung ương và định hướng dư luận, tránh để xảy ra khiếu kiện của các đơn vị taxi tuyền thống về việc “Uber, Grab được ưu ái về nghĩa vụ thuế”.

    Lãnh đạo UBND TP.HCM cho biết đưa ra quyết định này sau khi xem xét kiến nghị của Sở GTVT về việc tạm ngưng kết nối thêm xe mới của các doanh nghiệp vận tải ứng dụng công nghệ cao.

    Trước đó, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục thuế Nguyễn Đại Trí cho biết, việc tính thuế của Uber và Grab được thực hiện dựa trên các quy định hiện hành, tuy nhiên cơ quan thuế chưa thể kiểm soát được doanh thu của hai đơn vị này.

    Theo ông Trí, thời gian tới sẽ nghiên cứu cách thức quản lý thuế trên tinh thần đảm bảo cơ sở xác thực và chính xác.

    Theo số liệu từ Sở GT – VT, tính đến nay, đơn vị này đã cấp phép cho khoảng 24.000 xe hợp đồng điện tử. Số lượng xe hợp đồng dưới 9 chỗ tại Tp.HCM trong những năm qua tăng vượt bậc. Từ 200 – 300 xe vào cuối năm 2015 đến 15.000 xe vào tháng 6/2016.

    Minh Thư

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-yeu-cau-uber-va-grab-tam-dung-ket-noi-xe-moi-a206682.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan