+Aa-
    Zalo

    Trà thảo mộc “lên ngôi” nhờ World Cup

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Nhờ nhu cầu giải nhiệt mùa World Cup 2014 của người hâm mộ giữa cái nóng nực ngày hè, các cửa hàng Đông y Trung Quốc đang bán rất đắt hàng các loại trà thảo mộc.

    (ĐSPL) – Nhờ nhu cầu giải nhiệt mùa World Cup 2014 của người hâm mộ giữa cái nóng nực ngày hè, các cửa hàng Đông y Trung Quốc đang bán rất đắt hàng các loại trà thảo mộc giúp làm mát cơ thể.

    Tan Cing Tong, một người chủ cửa hàng ở Taman Bestari Indah cho biết doanh số bán các loại thảo mộc như trà hoa mật ong, trà hoa cúc và nhân sâm Mỹ đã tăng lên khoảng 30\% trong 2 tuần qua.

    "Người hâm mộ bóng đá có xu hướng thức khuya để xem bóng đá và họ thiếu ngủ trong suốt mùa World Cup. Thói quen như vậy có thể làm tăng độc tố trong cơ thể khiến họ cảm thấy mệt mỏi. Khi cơ thể thiếu sự nghỉ ngơi, người ta sẽ dễ dàng ngã bệnh. Tình trạng sức khỏe sẽ càng xấu đi khi thời tiết nóng nực", ông Tan cho hay. "Trong khi đó, các loại thảo mộc giúp giải nhiệt vừa có giá thành phải chăng và lại dễ dàng pha chế".

    "Chỉ cần đun sôi các loại thảo mộc trong nước trước khi uống ít nhất 45 phút. Các loại thảo mộc này có thể giúp loại bỏ độc tố và giải nhiệt cho cơ thể", ông Tan nói thêm.

    Kinh doanh trà thảo mộc “phất lên” nhờ mùa World Cup

    Các loại trà thảo mộc được bán rất chạy ở Trung Quốc trong mùa World Cup 2014 này.

    Chị Janet Fong, người điều hành một cửa hàng ở Ulu Tiram, cho hay, các loại thảo mộc thông thường như hoa cúc khô và quả la hán là sự lựa chọn phổ biến của các khách hàng đến cửa hàng chị.

    "Đó là những hương vị dễ chịu, đặc biệt là đối với những người không thích những dư vị cay đắng thường có trong một số thức uống thảo dược", chị Janet nói.

    Chị cho biết thêm rằng, trà thảo dược là một phương pháp hạ nhiệt cơ thể tốt hơn cả dùng các đồ uống lạnh hoặc nước đá. Vì vậy, rất nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp giải nhiệt truyền thống này.

    Anh Phang Teck Choy, chủ một cửa hàng bán trà thảo dược nằm ở Taman Sri Tebrau cũng cho biết rằng, ngoài việc uống các loại trà hạ nhiệt, thì cách tốt nhất để giải nhiệt là uống nhiều nước và nghỉ ngơi đầy đủ.

    Anh Phang cho hay, những người không có thời gian để đun trà thảo mộc uống ở nhà thì cũng có thể mua cho mình một ly trà thảo dược đóng chai có sẵn tại hầu hết các cửa hàng đông y ở Trung Quốc để giải nhiệt cơ thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tra-thao-moc-len-ngoi-nho-world-cup-a38546.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Canh ngon giải nhiệt mùa hè không nên bỏ qua

    Canh ngon giải nhiệt mùa hè không nên bỏ qua

    (ĐSPL) - Thời tiết oi bức của mùa hè khiến nhiều bà nội trợ đắn đo không biết nên nấu món gì để hạ nhiệt? Một số món canh ngon bổ mát sau sẽ là gợi ý hữu ích cho bạn.