+Aa-
    Zalo

    Trải lòng của 9X dùng dao lam rạch tay để níu tình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chỉ vì không chấp nhận sự phản bội của bạn gái, D.P.K. (Quốc Oai, Hà Nội) đã tự hành hạ thân xác bằng cách dùng dao lam khắc tên người yêu lên tay.

    (ĐSPL) - Chỉ vì  không chấp nhận sự phản bội của bạn gái, D.P.K. (Quốc Oai, Hà Nội) đã tự hành hạ thân xác bằng cách dùng dao lam khắc tên người yêu lên tay. Câu chuyện khiến dư luận gây ra những tranh cãi trái chiều.

    Quỳ xuống xin người yêu quay lại

    Những ngày qua, dư luận xôn xao trước thông tin một nam thanh niên dùng dao lam khắc chữ trên cánh tay trái của mình với hình trái tim và tên bạn gái bên cạnh. Cuối cùng là chữ viết tắt “AYE” (Anh yêu em – PV). Theo quan sát của PV, “kẻ cuồng yêu” này còn khá trẻ, luôn tỏ ra đau khổ khi bị người yêu “đá”. Hình ảnh này đã khiến nhiều người phản ứng rất gay gắt cho rằng hành động của thanh niên này là dại dột, xốc nổi.

    Chàng trai khắc tên người yêu lên tay bằng dao lam để thể hiện tình yêu.

    Qua tìm hiểu, nhiều người không khỏi bất ngờ khi biết được thanh niên ấy mới 19 tuổi, hiện đang sống tại huyện Quốc Oai, Hà Nội và là sinh viên năm 2 của một trường cao đẳng nghề. Trò chuyện với PV, D.P.K. kể: “Em yêu cô bạn gái tên H. sinh năm 1998, hiện đang học lớp 12. Cả 2 yêu nhau đã được hơn 2 năm. Trong quãng thời gian yêu nhau, chúng em đều có những kỷ niệm, giây phút hạnh phúc. Thậm chí, em này còn nhớ rất rõ đã hẹn hò với người yêu bao nhiêu lần, đi chơi những đâu. Chúng em yêu nhau từ ngày 6/6/2014. Đến lúc chia tay, bọn em gặp nhau đúng 100 lần. Cô ấy có một quyển sổ ghi lại những lần gặp nhau không bỏ sót lần nào. Mỗi khi đọc lại em đều bật cười vì hạnh phúc”.

    Những tưởng, tình yêu này sẽ mãi bền chặt, hạnh phúc nhưng bỗng một ngày, bạn gái của K. có điện thoại mới, xịn, có thể lướt web. Lo lắng bạn gái sẽ có người khác tán tỉnh nên K. đã cấm không cho bạn gái dùng facebook. Thế nhưng, bạn gái K. vẫn âm thầm lập nick ảo và chặn facebook của bạn trai. Sau một thời gian, thấy bạn gái có những hành động lạ, không còn dành cho mình tình cảm như trước, K. theo dõi và phát hiện bạn gái mình có người yêu mới vào ngày 27/10.

    “Ngay từ khi biết bạn gái có người yêu mới, em thực sự rất sốc. Lúc ấy em không biết làm sao đến nỗi trước mặt cô ấy mình quỳ xuống, xin lỗi khóc lóc van xin nhưng người yêu không thay đổi”, D.P.K. chia sẻ trong ngậm ngùi. Một người con trai quỳ xuống xin, níu kéo 1 người con gái đã thay lòng quay về bên mình, bản thân K. cũng cảm thấy rất buồn. Thế nhưng vì không còn cách nào khác nên chàng trai ấy chấp nhận để mong níu kéo được mối tình đầu của mình.

    “Tình cảm em dành cho cô ấy là chân thành. Khi biết cô ấy phản bội, em thực sự sốc. Lúc đó, em đã níu kéo tình yêu bằng cách tìm đến và quỳ gối xin lỗi cô ấy vì sự ích kỷ của mình. Thậm chí, còn khóc lóc, van xin cô ấy quay lại. Nhưng, cô ấy không hề nhỏ một giọt nước mắt, đuổi em đi trong sự chứng kiến của bạn bè xung quanh. Em suy sụp, tuyệt vọng, mọi thứ như sụp đổ. Em tự hành hạ bản thân để cô ấy thương hại mà quay lại nhưng không được. Cuối cùng, em đã rạch tay và khắc tên cô ấy. Rạch tay chỉ đau vài ngày còn mất tình cảm thì mình đau mãi”, K. chia sẻ.

    Lý giải về chữ khắc trên tay, K. cho biết H. là tên bạn gái và chữ sau “AYE” là để muốn nói rằng tình yêu với cô bạn gái ấy không bao giờ thay đổi. Khi thực hiện hành động rạch tay, bên cạnh K. có một người bạn trai nữa. Mặc cho bạn can ngăn, K. vẫn thực hiện với suy nghĩ rằng: “Mình làm vậy để vơi bớt đi nỗi đau trong lòng của mình và mong muốn người yêu mình hiểu được tình cảm. Và cuối cùng là có thể níu kéo được cô ấy”.

    Trước hành động dại dột, nông nổi, K. cũng nhận được không ít những lời chỉ trích từ bạn bè, người thân. Nhưng K. lại cho rằng, cậu không sợ đau thể xác mà sợ nhất là nỗi đau trong lòng. K. chỉ muốn người yêu hiểu được tình cảm của cậu còn người ngoài nói gì, cậu cũng không quan tâm.

    Đừng mù quáng vì chữ “yêu”

    Trong suốt cuộc trò chuyện với PV, K. luôn nhắc đi nhắc lại rằng cậu không sợ đau thể xác mà chỉ sợ nhất là nỗi đau trong lòng, không thể quên được những kỷ niệm hơn 2 năm qua. Vừa nói chuyện, K. vừa ngân ngấn lệ. Cậu ta kể rằng, kể từ hôm xảy ra chuyện, cả 2 người chưa ai nói với nhau lời chia tay. Thế nhưng, họ đều ngầm hiểu rằng chuyện tình cảm đã không còn như xưa nữa. Hành động dùng dao lam khắc tên bạn gái ở trên cánh tay của mình K. cũng không dám nói với bố mẹ vì sợ họ lo lắng.

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL về những hành động dại dột này của giới trẻ, TS. Tâm lý Nguyễn Thị Minh, Học viện Hành chính Quốc gia TP.HCM nhận xét, một số bạn trẻ hiện nay vì quá yêu mà trở nên manh động, liều lĩnh, không tôn trọng cuộc sống của chính mình và của người khác. Đây cũng không phải là biểu hiện của người si tình mà là đang quá bế tắc về lối sống. Chính điều này đã đưa họ đến những hành động dại dột, phản ứng thái quá trong tình yêu.

    Hành động của nam thanh niên này chính là một sang chấn tâm lý vì cú sốc bị người tình “đá”. Đây là cách hành xác mà một số bạn trẻ đã dùng với hy vọng quên đi nỗi đau mất người yêu.

    TS. Minh chia sẻ: “Hiện nay, một bộ phận giới trẻ họ luôn coi tình yêu là điểm đến cuối cùng và nếu phải chia tay thì việc quên đi người yêu cũ rất khó. Chúng ta cũng không thể phủ nhận, trong bất kỳ tình huống nào, việc thất tình đều là đau khổ. Tuy nhiên, đừng vì một nỗi đau mà hành hạ bản thân, mất hình ảnh trong mắt gia đình, bạn bè”.

    Nhiều chuyên gia nêu ý kiến, giới trẻ hiện nay bị ảnh hưởng rất lớn từ mạng xã hội, phim bạo lực...Vì thế, cần phải có sự kết hợp chặt chẽ từ gia đình, nhà trường, xã hội trong việc giáo dục thanh thiếu niên sống có nhân cách. Hãy yêu thương bản thân trước khi trao yêu thương cho người khác. Hãy dành thời gian còn lại để cân bằng cuộc sống, học tập, vui chơi đúng với lứa tuổi của mình.

    Cùng trao đổi với PV, một chuyên gia của tổng đài tư vấn tâm lý, tình cảm, 1900 6172 cho biết, hơn 10 năm làm chuyên gia tư vấn bà nhận được rất nhiều chia sẻ, khóc lóc khi bị người yêu “đá”. Có những cuộc gọi vào lúc nửa đêm chỉ vì nhớ người yêu, họ muốn kể lại những câu chuyện về quá khứ hạnh phúc.

    “Khi đứng trước những tình huống đó, tôi thường khuyên họ thật bình tĩnh và có hướng xử lý nhẹ nhàng. Không nên vì bị người yêu “đá” mà đánh mất nhiều thứ khác. Tôi nhận thấy rằng, các bạn trẻ hiện nay đang đặt tình yêu lên trên mọi thứ. Họ yêu nhanh, sống vội nên khi bị ảnh hưởng về tâm lý rất khó kiểm soát hành động của mình. Để rồi, khi thất tình thường rơi vào trạng thái tự ti, bế tắc, thậm chí nhiều người còn không làm chủ được bản thân. Đó là biểu hiện của sự vụng về trong cảm xúc, sự lúng túng cùng thái độ bế tắc trong hành vi ứng xử”, vị chuyên gia này chia sẻ.

    HẰNG - BÍCH

    Xem thêm video:

    [mecloud]M05Uazpjqk[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-long-cua-9x-dung-dao-lam-rach-tay-de-niu-tinh-a169582.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan