+Aa-
    Zalo

    Trải nghiệm 1 đêm tại ngôi nhà bị đồn ma ám nhận lương khủng: Chuyện tưởng đùa hóa ra là thật

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trên thực tế, đây là một “ngành công nghiệp” nhỏ mới nổi tại Trung Quốc, thu hút nhiều người tham gia vào thị trường này.

    Trải nghiệm cuộc sống trong căn nhà bị đồn "ma ám" thay chủ nhân mới hoặc các công ty bất động sản là công việc đã có từ lâu tại Trung Quốc, có thể giúp người tham gia kiếm được hàng triệu đồng mỗi ngày.

    nhan luong khung de song thu trong ngoi nha ma am dspl
    Mức lương cho người được thuê tới ở những ngôi nhà bị đồn là "ma ám" lên tới 1USD/phút. Ảnh minh họa: scmp.com

    Ở châu Á, mọi người thường tránh mua những ngôi nhà từng có người chết bất thường, vì lo lắng điều đó sẽ mang lại vận xui.

    Chính vì vậy, các căn hộ bị đồn "ma ám" có giá bán thấp hơn đáng kể so với những bất động sản khác xung quanh. Vì lý do này, tại Hong Kong (Trung Quốc), các đại lý bất động sản phải cung cấp cho khách hàng thông tin về trường hợp chết bất thường trong nhà.

    Theo đó, người được thuê chỉ việc dọn tới sống trong các ngôi nhà đã từng xảy ra những “cái chết bất thường” khiến việc bán nhà gặp khó khăn.

    Ngoài ra, những ai mới mua nhà cũng có thể thuê người tới sống trước, nếu họ sợ nơi mình vừa mua bị "ma ám".

    Mức lương cho ngành nghề này tương đương với 1USD/phút sống tại ngôi nhà bị "ma ám". Người được thuê có thể kiếm tới 1.440 NDT (tương đương 220 USD) cho thời gian lưu trú kéo dài chỉ 24 giờ.

    “Những người mới mua nhà không dám ngủ lại trong tư gia mới nên đã trả tiền cho người khác sống thử, để xem có an toàn không”, một quân nhân đã nghỉ hưu họ Zhang, người hành nghề ngủ trong nhà "ma ám" cho biết. 

    Một số người bạn của tôi nói đó là một công việc dễ dàng, ngủ một đêm và nhận tiền. Họ đề nghị tôi giúp đỡ để nhận việc, nhưng hầu hết họ đều sợ. Bạn bè của tôi bỏ cuộc sau lần đầu", Zhang nói.

    Cũng theo người này, nhu cầu thuê của nghề không cao, đây là nghề không hợp làm toàn thời gian nhưng có thể làm bán thời gian. Người làm cần phải bay đi khắp nơi và không biết sẽ đi đâu tiếp theo.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trai-nghiem-1-dem-tai-ngoi-nha-bi-don-ma-am-nhan-luong-khung-chuyen-tuong-dua-hoa-ra-la-that-a519707.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan