+Aa-
    Zalo

    Trận động đất kinh hoàng ở Morocco: Con số thương vong tăng gần 1000 người

    (ĐS&PL) - Có 632 người thiệt mạng, cùng 329 người bị thương trong trận động đất kinh hoàng ở Morocco vào tối 8/9 (giờ địa phương).

    Đài Al Aoula dẫn thông tin từ Bộ Nội vụ Morocco cho biết số người chết trong trận động đất tối 8/9 ở nước này đã tăng lên 632 người, 329 người bị thương. Trong thông báo cập nhật con số thương vong qua truyền hình, Bộ Nội vụ Morocco kêu gọi người dân bình tĩnh.

    Trung tâm Truyền máu và Huyết học Morocco đang kêu gọi người dân hiến máu để giúp đỡ các nạn nhân của trận động đất.

    Trước đó, một quan chức địa phương cho biết, hầu hết các nạn nhân tập trung ở các khu vực núi cao khó tiếp cận. Thành phố Marrakech là địa điểm gần nhất vùng tâm chấn. Động đất đã làm sập nhiều tòa nhà ở thành phố cổ được UNESCO công nhận là Di sản thế giới này. Các địa phương khác bị ảnh hưởng bao gồm Al Haouz, Ouarzazate, Azilal, Chichaoua và Taroudant. Theo lời kể của các nhân chứng, có nhiều đợt rung chấn kéo dài khoảng 20 giây.

    so nan nhan len den gan 1 000 nguoi trong tran dong dat kinh hoang o morocco 3
    Số nạn nhân lên đến gần 1.000 người trong trận động đất kinh hoàng ở Morocco.

    Lãnh đạo nhiều nước đã gửi lời chia buồn tới Morocco. Trong phát biểu khai mạc Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế đang phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Ấn Độ sáng 9/9, Thủ tướng nước chủ nhà Narendra Modi đã chia buồn trước những thiệt hại về người do trận động đất gây ra ở Morocco, đồng thời cầu mong tất cả người bị thương sẽ sớm hồi phục. Ông khẳng định, Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ Morocco trong thời điểm khó khăn này.

    Qua mạng xã hội X (trước đây là Twitter), Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong trận động đất kinh hoàng tại Morocco. Ông viết: “Vào thời điểm khó khăn này, suy nghĩ của chúng ta đều hướng về các nạn nhân của trận động đất kinh hoàng. Xin chia sẻ với những người bị ảnh hưởng bởi thiên tai này”.

    Ngoại trưởng Pháp Catherine Colonna viết trên X (trước đây là Twitter): "Chúng tôi hướng về các nạn nhân và gia đình họ, chúng tôi ngưỡng mộ những người cứu hộ đang không mệt mỏi giúp đỡ những người bị thương”.

    Ngay sau trận động đất, Đại sứ quán Pháp đã mở một trung tâm xử lý khủng hoảng ở Morocco - nơi có 30.000 công dân Pháp sinh sống.

    Ngày 9/9, phát ngôn viên Liên Hợp Quốc (LHQ) Stephane Dujarric cho biết LHQ sẵn sàng giúp đỡ chính phủ Morocco sau trận động đất.

    “Tổng thư ký LHQ António Guterres vô cùng đau buồn khi biết về trận động đất xảy ra ở Morocco khiến nhiều người thiệt mạng. Tổng thư ký bày tỏ tình đoàn kết với chính phủ và người dân Morocco trong thời điểm khó khăn này”, ông Dujarric nói thêm.

    Trận động đất mạnh 6,8 độ richter xảy ra vào lúc 11 giờ tối 8/9 (giờ địa phương) ở độ sâu 18,5 km, với tâm chấn nằm khoảng 72 km về phía tây nam Marrakesh - thành phố có khoảng 840.000 người và là một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Morocco.

    Đây là trận động đất gây nhiều thương vong nhất tại Maroc kể từ thảm họa năm 2004 ở vùng gần Al Hoceima, vùng núi Rif ở phía Bắc nước này khiến hơn 600 người thiệt mạng.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-dong-dat-kinh-hoang-o-morocco-con-so-thuong-vong-len-den-gan-1000-nguoi-a590340.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan