+Aa-
    Zalo

    Tranh cãi người ăn xin tiêu 200 nghìn đồng mua bánh và nước quán cà phê Singapore, sự thật phía sau khiến nhiều người bất ngờ

    (ĐS&PL) - Mới đây, vụ việc về một người phụ nữ ăn xin 66 tuổi vào quán cafe sang chảnh tại Singapore để mua bánh và nước đang nổ ra cuộc tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội.

    Ngày 15/1, một người đi mua sắm ở Junction 8 (một trung tâm thương mại tại Singapore) chia sẻ lên trang Instagram sgfollowsall.backup về một người phụ nữ xin họ 4 USD để mua đồ ăn. "Chúng tôi thấy bà ấy khá đáng thương nên đã đưa tiền cho bà”, người này nói thêm, theo AsiaOne.

    Đáng nói, người phụ nữ này lấy tiền của họ và đến quán Coffee Bean & Tea Leaf gần đó. Bà đã mua đồ uống và một chiếc bánh với giá 8,5 USD.

    "Sau đó, có một người phụ nữ khác lại nói chuyện với chúng tôi. Cô cho biết người ăn xin đó còn xin tiền của cô và nhiều người khác nữa”, chủ nhân của bài viết kể lại.

    Cảm thấy chán nản, người này chia sẻ lên mạng xã hội để cảnh báo cho mọi người về "hành động đáng thương" của người ăn xin. Họ nói thêm: "Đó không hoàn toàn là lỗi của bà ấy. Chính chúng tôi đã quyết định cho bà ấy 4 USD".

    tranh cai nguoi an xin dung 200 nghin dong mua banh va nuoc quan ca phe singapore su that phia sau khien nhieu nguoi bat ngo 1
     Người phụ nữ này lấy tiền của họ và đến quán gần đó mua đồ uống và một chiếc bánh với giá 8,5 USD. Ảnh: Sgfollowsall.backup.

    Tuy nhiên, bài đăng đã gây tranh cãi và nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ người dùng mạng xã hội. Có người chỉ trích: "Tại sao phải bận tâm bà ấy ăn gì và ở đâu? Ít nhất bà ấy đã mua thức ăn thay vì ma túy, rượu hay xổ số".

    Ngược lại những người từng gặp tình huống tương tự lại ủng hộ quan điểm của chủ nhân tài khoản sgfollowsall.backup. Một người bình luận: "Đó là lý do tôi không bao giờ đưa tiền cho người lạ nào ở Singapore”.

    Vào ngày 16/1, một phóng viên của Shin Min Daily News đã đến Junction 8 và phát hiện người ăn xin đang đứng trước một cửa hàng quần áo gần lối vào. Người phụ nữ 66 tuổi (giấu tên) thừa nhận với phóng viên rằng mình đã ăn xin tại trung tâm thương mại này từ năm ngoái.

    Trước đây, bà từng làm lễ tân nhưng giờ thì thất nghiệp. Trong khi đó, chồng bà chỉ chu cấp khoảng 10 USD/ngày để sinh hoạt. 

    "Đôi khi ông ấy không cho tôi tiền nên tôi phải xin tiền người khác, nếu không tôi sẽ chết đói", bà giải thích và cho biết thêm, bà còn có một cô con gái và một cậu con trai mắc chứng tự kỷ. Riêng người con gái không bao giờ cho bà tiền tiêu.

    Chia sẻ về vụ việc ngày 15/1, người phụ nữ cho biết đã xin tiền của nhiều người để dùng bữa tại quán cà phê. "Khi tôi đang ăn, một người phụ nữ cứ nhìn tôi và sau đó mắng tôi vì lừa tiền của người khác. Tôi không lừa ai cả và cũng không có gì sai khi đi ăn ở quán cà phê”. 

    Kể từ hôm đó, người phụ nữ cho biết bà đã ngừng xin tiền của mọi người.

    Như Quỳnh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tranh-cai-nguoi-an-xin-tieu-200-nghin-dong-mua-banh-va-nuoc-quan-ca-phe-singapore-su-that-phia-sau-khien-nhieu-nguoi-bat-ngo-a608088.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan